Ổ cắm điện có màn chập (màn che) an toàn hơn với trẻ nhỏ

Mỗi năm xảy ra hàng nghìn vụ tại nạn điện mà nạn nhân là trẻ em nguyên nhân chính chủ yếu là do các bé găm vật nhọn bằng kim loại vào trong các ổ điện không sự thiết an toàn trong việc thiết kế hệ thống điện, đặc biệt là các ổ cắm điện ngày càng gia tăng nguy cơ mất an toàn điện với trẻ nhỏ, vậy có giải pháp nào để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ với các thiết bị điện trong nhà?

Màn chập trong ổ cắm điện

Ổ cắm điện có màn che và không có màn che
Nhiều nước Châu Âu đã đưa ra tiêu chuẩn an toàn về các thiết bị điện cho buộc phải tuân thủ khi trang bị cho các ngôi nhà theo đó các ngôi nhà hay các công trình nói chung tại đây bắt buộc phải sử dụng các loại ổ cắm điện ngăn vật thể lạ, các loại ổ cắm này được cấu tạo với hệ thống màn chập 2 lỗi cắm. Nguyên lý hoạt động của các loại ổ cắm này cũng khá đơn giản, màn chập là bộ phận có thể mở ra khi ta tác động 2 lực đồng đều vào cả 2 màn chập tương ứng với 2 chân của ổ cắm, vì vậy khi ta tác động lực từ phích cắm điện vào ổ điện màn chập sẽ mở ra và ta có thể cắm phích cắm điện vào. Chính vì màn chập chỉ có thể mở ra khi có 2 lực song song cùng tác động và 2 màn chắn, cho nên các bé khi cho các vật thể lạ và ổ cắm điện sẽ không thể làm cho màn chập mở ra và các vật thể lạ không tiếp xúc với điện và không dẫn đến nguy cơ điện giật.

Ổ cắm có màn che có gây khó khăn khi sử dụng?

Ổ cắm có màn che ngăn ngừa nguy cơ điện giật khi cắm vật kim loại vào ổ cắm
Màn chập hay còn gọi là màn che có tác dụng bảo vệ sự an toàn phòng tránh các nguy cơ mất an toàn điện với các bé tuy nhiên liệu chúng có gây khó khăn trong việc sử dụng ổ cắm điện, cụ thể là khi cắm phích điện vào các ổ cắm chúng ta sẽ phải dùng lực mạnh hơn hoặc khi rút phích cắm ra sẽ chặt và khó khăn? Câu trả lời là không hề chính vì cần phải tác động lực đồng đều vào nên khi cắm phích cắm vào sẽ rất dễ dàng và không tốn nhiều lực

Ổ cắm có màn che có đắt không?

Hiện nay các sản phẩm ổ cắm có màn che được bán rộng rãi trên thị trường và giá thành của chúng không đắt hơn nhiều so với các sản phẩm ổ cắm không có màn che, đây là giải pháp vừa rẻ vừa đảm bảo tính an toàn. Trên thị trường ta có thể bắt gặp một số ổ cắm điện có màn che chống bụi, chống nước, có độ bền và độ an toàn cao. Panasonic là thương hiệu nổi tiếng nhất với các sản phẩm ổ cắm có màn che, các sản phẩm ổ cắm màn che của Panasonic có độ an toàn tuyệt đối, ngoài việc ngăn không cho trẻ nhỏ tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện, ổ cắm điện Panasonic được sản xuất bằng các vật liệu an toàn chống cháy, có thêm dây nối đất đảm bảo an toàn tuyệt đối phòng tránh các tai nạn về điện xảy ra với hệ thống điện nhà bạn.

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment