Cách luồn dây điện vào ống ruột gà nhanh nhất

Ống ruột gà hay còn gọi là ống gen là loại ống luồn dây điện được sử dụng phổ biến nhất trong các công trình xây dựng hiện nay, bởi tính linh hoạt cũng như khả năng đáp ứng được nhiều yêu cầu kỹ thuật đề ra nên thường được lắp đặt âm tường, dưới sàn nhà, hoặc trên trần tuy nhiên việc luồn dây điện trong ống ruột gà tương đối khó khăn đối với việc thi công trong công trình bởi đặc tính, cũng như thiết kế của loại ống này, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách luồn dây điện vào ống ruột gà nhanh nhất rút ngắn thời gian thi công của công trình.

Ống được đi nổi

Luồn dây điện vào ống ruột gà đi trên trần

Trường hợp ống đi được nổi việc đi dây điện sẽ dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn, tuy nhiên trước tiên chúng ta cần xác định được tiết diện của ống luồn dây từ đó đi dây điện có tiết diện phù hợp tránh trường hợp số lượng dây cáp điện quá lớn dẫn đến việc khó khăn trong luồn dây vào ống.
Nếu công trình có độ cao lớn bạn hoàn toàn có thể thả ống gen ruột gà từ trên cao xuống, sau đó xâu dây vào từ từ, dựa vào trọng lực dây điện sẽ được luồn từ từ vào ống gen dễ dàng. Ưu điểm của cách này chính là việc luồn dây nhanh chóng và chiều dài dây có thể luồn lớn tuy nhiên điều này lại phụ thuộc vào chiều cao của công trình, nếu công trình của bạn có độ cao không lớn bạn có thể luồn dây vào ống từ từ tuy nhiên cách này sẽ không luồn được chiều dài ống lớn.

Ống được đi chìm

Trong trường hợp ống đã được đi chìm trong tường việc luồn dây điện sẽ khó khăn hơn, việc đi dây trong ống gen âm tường sẽ có hạn chế là chỉ đi được chiều dài dây khoảng 15m đổ lại, chúng ta sẽ phải sử dụng dây mồi có 2 đầu một đầu nhọn để luồn vào trong ống dây, đầu còn lại có móc buộc vào dây, 2 người cùng thao tác,  một người kéo, một người đẩy. Điểm lưu ý trong trường hợp này chính là tiết diện của dây dẫn phải bằng 50% tiết diện của ống dây, đồng thời việc chọn dây mồi phải đảm bảo được các đặc tính kỹ thuật như phải được làm từ nhựa cao cấp, nên sử dụng loại dây mồi từ 2 lõi xoắn trở lên đảm bảo độ bền và độ dẻo dai khi thi công




Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment