Tác dụng của ống luồn dây điện trong việc bảo vệ hệ thống điện

Thành phần không thể thiếu trong việc đi dây điện trong các hệ thống điện của công trình ngoài tác dụng bảo vệ các dây cáp điện khỏi các tác nhân bên ngoài cũng như tăng độ bền của chúng nhằm đảm bảo an toàn điện cho hệ thống điện ống luồn dây còn có những tính năng an toàn khác nhau khả năng chịu lực, chống cháy, chống oxy hóa... sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những khả năng của ống luồn dây điện trong việc bảo vệ dây cáp điện bên trong 

Khả năng chịu lực

Ống luồn dây điện PVC Legrand có khả năng chịu lực tốt
Đối với các ống luồn dây điện được lắp đặt âm sàn đòi hỏi phải có khả năng chịu lực, chịu được sức nén tốt nhằm đảo vảo các dây cáp điện bên trong không bị ảnh hưởng, do đó các sản phẩm ống luồn dây đi âm sàn thường được làm bằng các vật liệu cao cấp như thép hoặc nhựa HDPE, đồng thời các dòng sản phẩm ống luồn dây điện này cần phải có độ dày tương đối lớn để đảm bảo khả năng chịu lực. Các vật liệu này có khả năng đàn hồi tốt chống biến dạng và độ bền cao. Các dòng sản phẩm ống luồn dây có khả năng chịu lực nén tốt thường được sử dụng trong các công trình công nghiệp lớn đồng thời chúng có giá thành khá cao.

Khả năng chống cháy


Đối với các sản phẩm ống luồn dây điện được làm từ nhựa thì khả năng chống cháy là yếu tố rất quan trọng, chúng quyết định độ an toàn của cả công trình cũng như tính mạng người sử dụng trong trường hợp xảy ra sự cố về điện cũng như cháy nổ, nguyên nhân gây thiệt hại lớn về người và của trong các vụ cháy chính là việc các việc các thiết bị điện bằng nhựa bị cháy làm các vụ cháy lớn hơn đồng thời tạo khói độc gây ngạt . Vì vậy việc sử dụng các ống luồn dây điện có khả năng chống cháy được rất nhiều công trình ưu tiên sử dụng. Khả năng chống cháy của các ống luồn dây là nhờ các vật liệu nhựa chống cháy cao cấp được phát triển và kiểm nghiệm thực tế.

Chống ăn mòn


Khi lắp đặt trong các điều kiện ngoài trời hay tầng hầm, những nơi có độ ẩm cao thì khả năng chống ăn món, hay chống oxy hóa của các ống luồn dây điện rất quan trọng, thông thường các sản phẩm ống luồn dây điện bằng thép hoặc kim loại nói chung đều có khả năng chống ăn mòn cũng như oxy hóa, ngoài ra chúng còn được phủ một lớp sơn làm tăng độ bền cũng như khả năng chống ăn mòn

Trang trí


Ngoài tác dụng bảo vệ các sản phẩm ống luồn dây điện còn có tác dụng về mặt thẩm mỹ, giúp việc đi dây điện gọn gàng hơn bên trong các ống luồn dây, với một số loại ống luồn dây được lắp đặt bên ngoài bề mặt trường hoặc sản nhà chúng có thiết kế hài hòa với không gian công trình cũng như khả năng tháp lắp dễ dàng nhằm phục vụ việc thay thế, sửa chữa cũng như nâng cấp về sau do đó khi đi dây chúng ta không nên đi quá nhiều dây điện trong một ống luồn dây tức là phải tính toán được đường kính của ống luồn dây sao cho hợp lý để đảm bảo tính an toàn, thẩm mỹ và dễ dàng nâng cấp sau này.

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment