Có những loại mặt công tắc nào, phân loại mặt công tắc

Trong quá trình lắp đặt các thiết bị như công tắc ổ cắm tại các công trình các mặt thiết bị là thành phần được lắp đặt sau cùng và không thể thiếu, chúng thường được ốp trên bề mặt tường bảo vệ các thiết bị như công tắc, ổ cắm bên trong đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Mặt thiết bị là gì hay chức năng của chúng chắc hẳn đã không còn xa lạ tuy nhiên không phải ai cũng biết có những loại mặt thiết bị nào, chúng được phân loại ra sao, bài viết này sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu.

Chất liệu

Mặt công tắc cao cấp của Sino
Nhiệm vụ chính của các mặt thiết bị chính là bảo vệ các công tắc, ổ cắm được lắp đặt bên trong đồng thời bảo đảm an toàn cho người sử dụng nên chúng thường được làm bằng các vật liệu cách điện, đồng thời có độ bền cao như khả năng chống ăn mòn, chống oxy hóa, chống va đập, do đó chúng thường được làm bằng các vật liệu như nhựa tổng hợp, sợi cácbon, sợi thủy tinh (composite) hoặc các hợp kim có khả năng cách điện cao chống gỉ. Ưu điểm của các mặt thiết bị được sản xuất từ vật liệu bằng hợp kim chính là vẻ ngoài sáng bóng, thiết kế đẹp hơn và sang trọng hơn tuy nhiên chúng sẽ có giá thành cao hơn khá nhiều so với các loại mặt công tắc được làm từ các vật liệu còn lại.

Sức chứa lắp đặt

Mặt công tắc dùng cho 2 thiết bị Panasonic
Tức là số lượng các thiết bị có thể lắp đặt được trong các mặt thiết bị đó, thông thường các mặt thiết bị thường có thể lắp đặt được từ 1 đến 6 thiết bị, các mặt công tắc, ổ cắm sử dụng cho nhiều thiết bị sẽ có giá thành cao hơn, tuy nhiên việc lắp đặt các mặt công tắc ổ cắm dành cho nhiều hay ít thiết bị còn phụ thuộc vào thiết kế cũng như vị trí lắp đặt của các công tắc ổ cắm.

Độ an toàn

Mặt công tắc có nắp che mưa an toàn hơn
Độ an toàn ở đây đề cập đến khả năng chống nước chống bụi, bảo vệ ổ cắm và công tắc bên trong cụ thể có hai loại mặt thiết bị đó là mặt thiết bị có nắp che mưa và mặt thiết bị không có nắp che mưa. Các mặt thiết bị không có nắp che thường được lắp đặt trong nhà, các công trình dân dụng ưu điểm của chúng là thiết kế đẹp hơn dễ dàng phối màu và phù hợp với không gian nội thất bên trong phòng. Các mặt thiết bị các nắp che mưa có độ an toàn cao hơn nhờ khả năng chống bụi và chống nước theo chuẩn IP, có những mặt thiết bị đạt chuẩn IP 55 chống nước bắn vào từ mọi hướng và chống bụi có kích cỡ nhỏ từ 0.1 mm, ngoài việc chống bụi chống nước các mặt thiết bị có nắp che mưa còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng tránh khỏi những sự cố đáng tiếc về điện và bảo vệ các công tắc ổ cắm bên trong tốt hơn kéo dài tuổi thọ của chúng.

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment