Hướng dẫn thay công tắc điện an toàn, chuẩn kỹ thuật

Cũng như những sản phẩm thiết bị điện thông dụng khác thì việc sử dụng công tắc điện trong thời gian dài không thể tránh khỏi những hư hỏng thường gặp như: Hỏng mối nối hoặc một vài bộ phận bên trong bị ăn mòn. Dưới đây là phần hướng dẫn thay công tắc điện an toàn, chuẩn kỹ thuật, mời các bạn cùng tham khảo.
Hướng dẫn thay công tắc điện an toàn, chuẩn kỹ thuậ 01


Công tắc điện là gì?

Công tắc điện chính là một trong những thiết bị điện hết sức cần thiết của hệ thống mạch điện. Nó có vai trò đóng, mở hoặc chuyển hướng dòng điện cung cấp đến các thiết bị tiêu thụ điện. Một công tắc điện có thể sử dụng để điều khiển ít nhất từ đến vài mạch điện khác nhau.

Hướng dẫn thay công tắc điện an toàn, chuẩn kỹ thuật

Để thay công tắc điện an toàn, chuẩn kỹ thuật bạn cần phải chuẩn bị các vật dụng cần thiết cũng như nắm được các bước thực hiện cơ bản. Cụ thể, dụng cụ cần chuẩn bị ở đây là tua vít, đèn neon hoặc bút thử điện, giấy nhám.
Quy trình thay thế công tắc điện bao gồm tất cả 5 bước:
Bước 1: Ngắt nguồn điện
Bước 2:  Sử dụng tua vít tháo lớp vỏ bên ngoài công tắc. Ở công đoạn này cần phải thao tác từ từ, cẩn thận tránh đụng vào phần dây điện trần bên trong.
Bước 3: Dùng bút thử điện để kiểm tra xem công tắc còn điện hay không. Nếu đèn neon hoặc bút thử điện sáng nghĩa là công tắc vẫn còn điện. Lúc này bạn cần kiểm tra lại một lần nữa để ngắt đúng nguồn điện dẫn tới công tắc đang cần thay thế.
Bước 4: Khi đã chắc chắn rằng nguồn điện dẫn tới công tắc được ngắt hoàn toàn bạn có thể kiếm tra nguyên nhân và tiến hành sửa chữa. Trường hợp đầu dây điện của các mối nối bên trong công tắc bị trầy xước hoặc đứt bạn có thể nối lại hoặc thay mới. Lưu ý khi thay công tắc mới tuyệt đối không được bắt vít quá chặt tránh hiện tượng tuột ren. Và, nếu như các đầu dây điện bị bẩn, đóng bụi hãy sử dụng giấy nhám để làm sạch.
Bước 5: Kết thúc quá trình kiểm tra, sửa chữa và thay thế công tắc điện bằng cách gắn lại phần vỏ công tắc, bật nguồn điện và kiểm tra khả năng hoạt động.
Hướng dẫn thay công tắc điện an toàn, chuẩn kỹ thuật 02

Để hạn chế tối đa việc sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng công tắc điện thì cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn các sản phẩm công tắc điện uy tín, chất lượng. Và, trong số các dòng sản phẩm công tắc điện hiện có trên thị trường hiện nay quý vị có thể tham khảo qua dòng sản phẩm công tắc điện của Panasonic. Bởi đây là dòng sản phẩm không chỉ có thiết kế tinh tế, đẹp mắt mà chất lượng cũng như giá thành còn hết sức hoàn hảo. Thông tin chi tiết quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 
0916.111.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.


Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment