Tủ điện công nghiệp và các loại phụ kiện bên trong tủ điện công nghiệp

Tủ điện công nghiệp là sản phẩm phục vụ cho các nhu cầu về điện sử dụng tại các nhà máy, công trình, nhà xưởng, nhà ở. Phía trong tủ điện công nghiệp thường chứa các phụ kiện như cầu dao, công tắc…Sản phẩm góp phần mang tới tính thẩm mỹ cao và hơn hết là độ an toàn khi sử dụng điện. 

Tủ điện công nghiệp là gì? 


Tủ điện công nghiệp là nơi chứa các thiết bị điện, các đầu nối hoặc mạch điều khiển, cầu dao…để điều khiển cho một hệ thống phụ tải nào đó. Mục đích chính của tủ điện là để tách biệt các thiết bị điều khiển mạng lưới điện tránh xa người sử dụng. 

Tủ điện công nghiệp thường hay có ở những nơi cần cung ứng điện với công suất lớn như tòa nhà, nhà máy hay khu vực dân cư. Do vậy nó thường có cấu trúc lớn hơn so với các tủ điện nhỏ tại gia đình. Hệ thống kết nối và các cấu trúc mạch điều khiển trong tủ điện công nghiệp cũng phức tạp hơn rất nhiều. 

Các loại phụ kiện bên trong tủ điện công nghiệp 


Ở hầu hết các loại tủ điện công nghiệp nào cũng đều có hệ thống nút nhấn và nó thường được thiết kế ở mặt trước của tủ mang tới sự thuận tiện nhiều hơn cho việc vận hành cũng như sử dụng. Bên cạnh nút nhấn còn có thêm nút dừng khẩn cấp được sử dụng cho trường hợp hệ thống chẳng may xảy ra sự cố và cần đóng ngắt toàn bộ mạch điện. 

Kế đến là rơ le điện từ bao gồm các bộ phân như tiếp điểm chung, tiếp điểm thường đóng và tiếp tiếp điểm thường mở, nắp, lò xo…Công dụng chính của nó là được sử dụng trong hệ thống điều khiển có tiếp điểm. 

Còn công tắc tơ thì dùng để đóng cắt hay điều khiển động cơ cho máy sản xuất công nghiệp với công dụng chính là chuyển mạch hoặc đóng mở cầu dao. Thường thì một công tắc được cấu tạo từ 2 điểm và có 2 loại là công tắc đơn và công tắc đa. Cần căn cứ vào nhu cầu, mục đích sử dụng thực tế để có thể lựa chọn được loại công tắc sao cho phù hợp nhất. 

Phụ kiện tiếp theo không thể thiếu trong tủ điện công nghiệp đó là aptomat – thiết bị bảo vệ đa năng với chức năng chính là bảo vệ sự cố ngắn mạch, quá tải, sự cố dòng rò hoặc quá áp. Ngoài ra cũng cần phải kể đến quạt hút trong tủ điện công nghiệp với vai trò chính là làm mát các phụ kiện bên trong tủ điện. Cùng với đó là các phụ kiện khác như relay nhiệt, elay bảo vệ pha và đèn báo, tụ bù… 

Thị trường thiết bị điện hiện nay đang có rất nhiều loại tủ điện công nghiệp tuy nhiên đáng tham khảo nhất chính là tủ điện công nghiệp của Panasonic. Để được tư vấn tốt nhất về dòng sản phẩm này quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0981.044.566 (hỗ trợ miễn phí 24/7). 

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment