Hướng dẫn sử dụng thiết bị đóng cắt điện an toàn, đúng chuẩn

Thiết bị đóng cắt điện là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ người dùng tránh được những tai nạn đáng tiếc liên quan đến điện. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng tìm hiểu về cách sử dụng thiết bị đóng cắt điện an toàn, đúng chuẩn nhé! 



Thiết bị đóng cắt điện là gì? 


Như đã nói ở trên thì thiết bị điện đóng cắt thực chất là sản phẩm có khả năng đóng ngắt dòng điện khi phát hiện sự cố xảy ra như ngắn mạch, quá tải. Nhờ vậy mà sản phẩm có thể bảo vệ được các thiết bị điện cũng như người sự dụng trước nguy cơ điện giật hay chập cháy mạng điện. 


Các thiết bị đóng cắt điện phổ biến trên thị trường 


Các thiết bị đóng cắt điện phổ biến trên thị trường tiêu biểu cần phải kể đến hiện nay như ACB, VCB, MCCB, MCB, RCCB, RCBO, ELCB…Tùy vào nhu cầu sử dụng thực tế mà bạn có thể chọn cho mình loại thiết bị đóng cắt điện phù hợp nhất. Ví dụ như, MCCB đóng cắt mạch lớn 80kA, MCB đóng cắt dòng 100A/10kA, RCCB có thể chống dòng rò… 

Cách sử dụng thiết bị đóng cắt điện an toàn, đúng chuẩn 


MCB và MCCB là sản phẩm dân dụng được ưa chuộng nhất. Cụ thể, MCB sử dụng cho dòng điện không vượt quá 100A và điện áp dưới 1000V còn MCCB thì hay được dùng cho dòng điện 1000A, điện áp dưới 1000V. 

Công dụng chính của nó là dùng để ngắt mạch điện khi có sự cố quá tải, ngắn mạch nhờ đó bảo vệ an toàn cho thiết bị điện cũng như con người. Khi lựa chọn cần tuân thủ theo điều kiện sau: 

IB < In < IZ và ISCB > ISC. Trong đó, IB là dòng điện tải lớn nhất; In là dòng điện định mức của MCB, MCCB; Iz là dòng điện cho phép lớn nhất của dây dẫn; ISCB là dòng điện lớn nhất mà MCB, MCCB có thể cắt và Isc là dòng điện ngắn mạch). 

Kế đến là ELCB và RCCB, công dụng chính của nó cũng là dùng để ngắt mạch điện tự động khi có hiện tượng rò dòng xảy ra. Tuy nhiên trên thực tế thì chất lượng và hiệu năng của sản phẩm còn phải phụ thuộc rất nhiều vào thương hiệu thiết bị đóng cắt điện mà khách hàng lựa chọn. 

Gợi ý thiết bị đóng cắt điện chất lượng nhất 


Thị trường hiện nay có rất nhiều loại thiết bị cắt điện thuộc các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên đáng tham khảo nhất là dòng thiết bị cắt điện của Panasonic. Bởi đây là sản phẩm không chỉ có chất lượng tốt mà giá thành còn hết sức phải chăng. Sản phẩm phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của quý khách hàng từ điện dân dụng cho đến điện công nghiệp. Quý khách hàng có thể xem thêm chi tiết về sản phẩm tại đây. 
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment