Các loại cảm biến nhiệt độ Panasonic ứng dụng và ưu điểm của chúng

Là nhà sản xuất các sản phẩm thiết bị điện hàng đầu thế giới, phát triển các hệ thống cảm biến và nhà thông minh mang lại sự tiện nghi và an toàn nhất cho người sử dụng dựa trên các cảm biến đa dạng và đạt độ chính xác cao của mình. Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại cảm biến nhiệt độ của Panasonic trên thị trường Việt Nam, ứng dụng và ưu nhược điểm của từng loại

Đầu báo nhiệt cố định

Đầu báo nhiệt cố định

Các cảm biến nhiệt độ hay trong thi công còn gọi là các đầu báo nhiệt được chia thành 2 loại chính đó là đầu báo nhiệt cố định và đầu báo nhiệt gia tăng. Đầu báo nhiệt cố định sử dụng đầu giúp xác định nhiệt độ của môi trường xung quanh, nguyên lý hoạt động của chúng khá đơn giản, mỗi đầu báo nhiệt cố định sẽ có một ngưỡng nhiệt độ nhất định, là một con số cụ thể như 50, 60, 70 hay 90 độ C, con số này có thể là con số mặc định của nhà sản xuất hoặc ở một vài thiết bị có thể được người sử dụng cài đặt tùy trường hợp.

Khi đầu báo nhiệt xác định được nhiệt độ môi trường bằng hoặc lớn hơn ngưỡng nhiệt độ cho trước đó thiết bị sẽ đóng tiếp xúc bên trong gửi tín hiệu đến trung tâm điều khiển hoặc tự động kích hoạt các thiết bị phản ứng nhanh như chuông điện, còi, đèn báo động, hệ thống phun nước...


Các đầu báo nhiệt độ cố định có ưu điểm là xác định cụ thể ngưỡng nhiệt độ báo cháy có thể tùy chỉnh được tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng cũng như thiết kế của hệ thống phòng cháy chữa cháy, cần phải chọn lựa các đầu báo cháy phù hợp có ngưỡng kích hoạt phù hợp

Đầu báo nhiệt gia tăng


Là loại đầu báo nhiệt không có khả năng xác định nhiệt độ của môi trường xung quanh mà chúng sẽ xác định tốc độ tăng nhiệt độ của môi trường, hiểu nôm na là nếu nhiệt độ môi trường tăng cao đột ngột thiết bị sẽ được kích hoạt, thông thường con số này đối với các đầu báo nhiệt gia tăng là khoảng 8 độ trên phút.

Khi nhiệt độ tăng cao đột ngột với tốc độ bằng hoặc lớn hơn 8 độ C trên phút thiết bị sẽ tự động kích hoạt các thiết bị kết nối với nó. Đầu báo nhiệt gia tăng thường được lắp đặt tại nhà xưởng, kho chứa, gara ô tô, những nơi dễ cháy xảy ra cháy.


Các đầu báo cháy giá tăng đôi lúc có thể gây hiện tượng báo cháy nhầm do chỉ xác định được hiện tượng tăng đột ngột mà không xác định được nhiệt độ cụ thể, chúng thường được lắp đặt chung với các cảm biến phát hiện khói để tăng độ chính xác khi sử dụng.

Ưu điểm cảm biến Panasonic


Các cảm biến Panasonic nói chung và cảm biến nhiệt độ của hãng nói riêng có độ nhạy rất cao, do sử dụng công nghệ đầu rò độc quyền của hãng, thời gian đáp ứng và phản hồi của thiết bị rất nhanh một yếu tố rất quan trọng trong bất kỳ hệ thống phòng cháy chữa cháy nào. Chúng được làm bằng các vật liệu nhựa chống cháy, có khả năng chịu nhiệt cao, lắp đặt tốt trong các điều kiện môi trường khác nhau bởi khả năng chống oxy hóa, chống bụi và hơi ẩm nâng cao độ bền của thiết bị.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment