Tư vấn chọn aptomat cho điều hòa, bình nóng lạnh

Aptomat là một thiết bị điện có tác dụng tiết kiệm điện năng đồng thời mang đến sự an toàn hơn cho người sử dụng. Lắp đặt aptomat cho điều hòa và bình nóng lạnh là giải pháp hoàn hảo mà nhiều hộ gia đình đã áp dụng. Song trên thực tế thì không phải ai cũng biết cách chọn aptomat phù hợp với hai thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho quý vị những thông tin bổ ích nhất về việc chọn aptomat cho điều hòa và bình nóng lạnh đúng chuẩn, hãy cùng tham khảo nhé!
Tư vấn chọn aptomat cho điều hòa


Tầm quan trọng của việc lắp aptomat cho điều hòa và bình nóng lạnh

Việc lắp aptomat cho điều hòa và bình nóng lạnh là hết sức cần thiết. Nó sẽ tự động ngắt nguồn khi có các sự cố bất thường xảy ra nhằm đảm bảo độ an toàn cho thiết bị cũng như người sử dụng. Hơn hết thì lắp đặt aptomat cho điều hòa và bình nóng lạnh còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiện năng hao tổn.
Ngoài ra, sử dụng aptomat là cách để loại bỏ nguy cơ bị điện giật do rò rỉ điện ở bình nóng lạnh. Khi bị chạm mát nó sẽ tự động ngắt mạch mang đến độ an toàn gần như tuyệt đối.
Tư vấn chọn aptomat cho bình nóng lạnh


Cách chọn aptomat cho điều hòa và bình nóng lạnh

Khi chọn aptomat cho điều hòa bạn cần chú ý đến giá trị định mức của aptomat. Giá trị định mức của nó luôn phải lớn hơn giá trị dòng điện làm việc khoảng  20%. Không nên lắp aptomat có điện áp quá cao hoặc quá thấp. Để đảm bảo hoạt động ổn định tốt nên nên chọn mức dòng điện áp aptomat hạ thế theo nguyên tắc IB<IN<IZ (IB là dòng điện lớn nhất mà thiết bị cần được bảo vệc, IZ là giới hạn cho phép của dây dẫn).
Còn đối với bình nóng lạnh thì đa phần các thiết bị ngày nay đã được tích hợp thêm chức năng chống giật. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn hơn cả thì việc lắp thêm aptomat là hết sức cần thiết. Hơn hết thói quen sai lệch thường thấy của người sử dụng lại là không có thói quen ngắt aptomat vì cho rằng bình nóng lạnh đã có rơ le nhiệt tự ngắt điện do vậy thường cắm điện liên tục 24/24. Và đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng hư hỏng dây mayso do hoạt động quá tải.
Bình nóng lạnh có công suất khác nhau sẽ đòi hỏi loại aptomat khác nhau. Do đó khi chọn aptomat cho bình nóng lạnh cần nắm rõ công suất của nó để chọn được loại aptomat phù hợp nhất. Hoặc tốt hơn là các bạn nên tham khảo qua ý kiến của các chuyên viên thiết bị điện giàu kinh nghiệm. Đặc biệt nên tham khảo và tìm mua các dòng sản phẩm aptomat chính hãng, chất lượng đảm bảo như aptomat của Panasonic. Thông tin chi tiết quý vị có thể liên hệ tới số hotline 0916.111.566 để được tư vấn và hỗ trợ.





Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment