Nguyên nhân và cách khắc phục đèn led bị nhấp nháy

Mặc dù đèn led là sản phẩm có độ bền cao, mang tới nguồn ánh sáng ổn định và tiết kiệm được rất nhiều điện năng. Tuy nhiên hiện tượng đèn led bị nhấp nháy vẫn có thể xảy ra, mặc dù tần suất này là rất nhỏ. Dưới đây là nguyên nhân cũng như cách khắc phục đèn led bị nhấp nháy, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục đèn led bị nhấp nháy


Nguyên nhân đèn led bị nhấp nháy

Theo các chuyên gia kỹ thuật thì đèn led bị nhấp nháy có thể là do sản lượng ánh sáng của đèn bị dao động. Cụ thể như điện áp đầu vào không phù hợp/kém ổn định, driver led kém chất lượng hoặc đã bị hỏng, bộ tản nhiệt hoạt động kém làm cho driver bị nóng, chỉ số IP đèn led mà bạn đang sử dụng quá thấp (đèn có thể bị ẩm hoặc ngấm nước).

Cách khắc phục đèn led bị nhấp nháy

Trước tiên phải khẳng định rằng hiện tượng nhấp nháy hoàn toàn không thể xảy ra ở đèn led một mắt hay còn gọi là đèn led đơn mà nó chỉ xảy ra với đèn led có thiết bị chuyển mạch driver. Chính vì thế việc cân nhắc lựa chọn sử dụng driver chất lượng cũng là cách để bạn có thể hạn chế tối đa hiện tượng đèn led bị nhấp nháy.
Mặt khác, việc sử dụng thiết bị điều chỉnh độ sáng dimmer kết hợp với loại đèn led không có chức năng làm mờ cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến cho đèn led bị nhấp nháy. Do vậy nên sử dụng bóng đèn dimable trong một mạch không có dimmer.
Luôn sử dụng ổn áp để đảm bảo rằng nguồn điện cấp vào ổn định như vậy hiện tượng đèn led bị nhấp nháy cũng sẽ được giảm đi đáng kể. Tốt nhất hãy kết nối đèn led với một mạch điện song song. 
Trường hợp nếu là dòng sản phẩm đèn led có sử dụng tụ điện bên trong hãy tìm cách thay đổi các tụ điện đó. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng nên chọn loại tụ điện thực sự chất lượng tại các cửa hàng bán linh kiện điện tử uy tín, biết cách lắp đặt, thay thế đúng kỹ thuật.
Cuối cùng là đế tản nhiệt. Nếu không được tản nhiệt tốt thì đèn led sẽ bị rút ngắn tuổi thọ một cách nhanh chóng. Do vậy cũng cần chú ý đến chất lượng của đế tản nhiệt.
Đèn led Panasonic: Sản phẩm chất lượng, giá rẻ

Hy vọng nội dung bài viết “Nguyên nhân và cách khắc phục đèn led bị nhấp nháy” phía trên đã mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích. Để được tư vấn tốt hơn về các vấn đề liên quan đến đèn led quý vị và các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 để được hỗ trợ (tư vấn miễn phí 24/7).


Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment