5 lỗi cơ bản thường gặp ở máy bơm nước và cách khắc phục

Máy bơm nước là một trong những thiết bị điện dân dụng hết sức quen thuộc đối với mỗi hộ gia đình. Việc nắm được các nguyên tắc hoạt động của máy cũng như những lỗi hư hỏng thường gặp sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý được các sự cố một cách kịp thời và hạn chế tối đa những hư hỏng nặng. Dưới đây là 5 lỗi cơ bản thường gặp ở máy bơm nước cũng như cách khắc phục, các bạn nhớ note lại để vận dùng khi cần nhé!

1. Máy bơm nước bị rò rỉ

Rò rỉ là hiện tượng rất hay gặp ở máy bơm nước. Thật vậy, có rất nhiều vị trí có thể bị rò rỉ ở máy bơm nước như các ốc vít, đường ren…Để khắc phục hiện tượng này bạn hãy kiểm tra xem các điểm vít đã được vặn chặt hay chưa, các đường ren có bị ăn mòn hay không. Trường hợp bị ăn mòn nhẹ có thể sử dụng thêm sợi chỉ quấn quanh và xiết chặt lại các con ốc.

2. Máy bơm nước phát ra tiếng kêu to bất thường

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng máy bơm nước phát ra tiếng kêu to bất thường như: Máy bơm nước bị khô dầu, máy bơm nước bị quá tải, có vật lạ rơi vào máy bơm nước. Để khắc phục hiện tượng này bạn có thể tiến hành vệ sinh cho máy sạch sẽ, tra dầu mỡ đầy đủ để giúp cho máy vận hành êm ả hơn. 

3. Máy bơm nước bị rung lắc

Khi thấy máy bơm nước bị rung lắc hãy kiểm tra vị trí đặt máy xem có bằng phẳng hay không. Hoặc cũng có thể là do các khớp nối giữa các linh kiện bị lỏng, nếu có hãy vặn lại cho chắc chắn là được.

4. Máy bơm nước không đủ công suất

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới hiện tượng máy bơm nước không đủ công suất là do sức hút của lọc dầu bị tắc. Để khắc phục sự hiện trạng này hãy vệ sinh bảo dưỡng hoặc thay thế nếu thiết bị đã quá cũ.

5. Hiện tượng áp suất tăng

Hiện tượng này thường hay gặp ở máy bơm nước piston. Nguyên nhân là do các thiết bị bị dính bụi bẩn lâu ngày, bạn có thể dùng axeton hoặc cồn để vệ sinh sạch sẽ. Hoặc cũng có thể do chân không bị rò rỉ, cần có những động thái tiến hành kiểm tra và khắc phục để hạn chế sự hao tổn làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.
Trên đây là 5 lỗi cơ bản thường gặp ở máy bơm nước và cách khắc phục. Hy vọng nội dung bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Để được tư vấn tốt hơn về máy bơm nước quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 (hỗ trợ miễn phí 24/7).


Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment