So sánh đèn led với đèn cao áp

Đèn led và đèn cao áp là hai dòng sản phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Vậy đèn led và đèn cao áp thì loại nào tốt hơn?! Hãy cùng đến với phần so sánh đèn led với đèn cao áp ngay sau đây.

So sánh đèn led với đèn cao áp 01


So sánh đèn led với đèn cao áp: Về nhiệt độ màu

Trong khi nhiệt độ màu của đèn led là từ 2700>6500K thì đèn cao áp chỉ rơi vào khoảng 2200K. Đèn cao cáp sẽ phát ra một ánh sáng ở dải rộng tuy nhiên nó lại có nhược điểm là dải màu có màu sắc nằm trong phạm vi lựa chọn khá hẹp. Do vậy nếu không muốn sử dụng một ánh sáng có màu vàng ấm áp thì bạn cần phải sử dụng thêm công nghệ hỗ trợ để giúp thay đổi màu sắc.

Về độ hoàn màu

Độ hoàn màu của đèn led phụ thuộc rất nhiều vào ứng dụng mà bạn sử dụng, nó thường rơi vào khoảng từ 65>95. Còn đèn cao áp thì có độ hoàn màu khá tệ, nó thường rơi vào khoảng 25.

Khả năng tắt bật của đèn led và đèn cao áp

Trong khi đèn led được coi là một loại đèn lý tưởng bởi nó có thể chiếu sáng gần như tức thời, với nguồn sáng ổn định và không nhấp nháy thì đèn cao áp lại dễ bị nhấp nháy khi tắt bật đặc biệt là khi gần hết tuổi thọ.

Khả năng điều chỉnh cường độ sáng

Bạn hoàn toàn có thể tăng giảm cường độ ánh sáng của đèn led từ 100>0,5% qua bộ điều khiển của đèn. Còn đèn cao áp thì cần tới chấn lưu điện hoặc phải thay đổi điện áp đầu vào. Tuy nhiên việc thay đổi độ sáng này có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ thực tế của đèn cao áp. Và, nó chỉ có thể thay đổi tối đa là từ 100>30%.
So sánh đèn led với đèn cao áp 02

Hướng chiếu sáng của đèn led và đèn cao áp

Đèn led có thể phát ra ánh sáng trong khoảng 1800 nên phù hợp với nhu cầu chiếu sáng theo mục tiêu. Còn đèn cao áp lại có hướng chiếu sáng rộng hơn là 3600 và phù hợp hơn với nhu cầu chiếu sáng diện rộng.

Sự suy giảm ánh sáng

Sau khi chiếu sáng khoảng 10.000h thì đèn led sẽ bị suy giảm đi khoảng 5% và ánh sáng vẫn có thể đạt được khoảng 70% so với đèn mới khi hết tuổi thọ là khoảng 50.000h.
Sự suy giảm của đèn cao áp sẽ rơi vào khoảng 10% tại thời điểm thắp sáng được 12.000h và sẽ phát ra 80% sản lượng sáng ban đầu ở thời điểm khoảng 24.000h nghĩa là thấp hơn 10% và chỉ bằng gần nửa so với đèn led.
Để được tư vấn tốt hơn về đèn led quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0982.455.788 (hỗ trợ miễn phí 24/7).

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment