Tìm hiểu về giá trị R9 trong chỉ số hoàn màu CRI

CRI là một trong những thông số khá quan trọng của đèn led. Việc hiểu rõ về các giá trị trong chỉ số hoàn màu CRI sẽ giúp lợi cho bạn rất nhiều trong việc ứng dụng đèn led vào từng mục đích chiếu sáng cụ thể. Trong giới hạn nội dung của bài viết này hãy cùng chúng tôi dành chút thời gian để tìm hiểu về giá trị của R9 trong chỉ số hoàn màu CRI nhé!
Tìm hiểu về giá trị R9 trong chỉ số hoàn màu CRI 01

Chỉ số hoàn màu CRI và giá trị R9 là gì?

Chỉ số hoàn màu CRI hay còn được gọi là độ hoàn màu CRI. Nó được tính toán dựa trên mức độ chiếu sáng của một nguồn sáng với tổng cộng 8 màu cơ bản từ R1>R8. CRI là một thông số ánh sáng đơn giản và hữu ích giúp dự đoán sản lượng chiếu sáng của sản phẩm chiếu sáng tốt hay không. Và, R9 là một trong 6 màu thử bão hòa nên không được sử dụng để tính độ CRI.

Giá trị kết xuất màu R9

Như đã nói ở trên thì R9 là một trong những màu không có trong độ đo CRI. Tuy nhiên trong chất lượng ánh sáng của đèn led luôn có tỷ lệ % của màu đỏ (R9) bởi đây chính là màu chủ đạo để kết hợp với các màu khác để cho ra các màu sắc khác nhau. Hay nói cách khác thì R9 chính là chìa khóa để làm cho màu sắc của các đối tượng được hiện thị một cách rõ ràng, chính xác hơn. Đèn led có giá trị R9 cao sẽ tạo ra màu sắc sống động.
Tuy nhiên đối với các mặt hàng như thịt, cá, rau, củ, quả thì không nên sử dụng loại đèn led có giá trị R9 cao bởi nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng thực tế của sản phẩm. Giá trị R9 lý tưởng là ở mức 60.
Tìm hiểu về giá trị R9 trong chỉ số hoàn màu CRI 02

Giá trị R9 có thực sự quan trọng?!

Đây chính là câu hỏi của khá nhiều khách hàng khi tiến hành chọn mua đèn led. Theo các chuyên gia giàu kinh nghiệm thì đối với các không gian như hàng ăn, cửa hàng tạp hóa bán lẻ hay phòng trưng bày nghệ thuật, bệnh viện…Cần phải thực sự cẩn trọng trong việc chọn lựa đèn led có giá trị R9 phù hợp. Bởi lẽ đơn giản thì khi ăn uống người ta không chỉ ăn bằng vị giác mà còn bằng cả thị giác. Đèn led có giá trị R9 cao, màu đỏ mạnh sẽ khiến màu sắc của thức ăn, quần áo hoặc các vật phẩm trưng bày, công tác phẫu thuật…bị ảnh hưởng do mang đến cái nhìn kém chân thực “được tô hồng”.
Tựu chung lại thì chỉ số kết xuất màu và giá trị R9 là hai yếu tố quan trọng nhất khi bạn chọn mua đèn led. Để được tư vấn tốt hơn về cách chọn đèn led quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0982.455.788 (hỗ trợ miễn phí 24/7).

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment