So sánh công nghệ chip led COB và SMD

Đèn led hiện đang được coi là một siêu phẩm bởi khả năng vượt trội trong việc mang lại hiệu quả phát sáng cũng như công suất sử dụng. Hiện nay có 2 công nghệ chip led phổ biến nhất đó chính là Surface Mounted Diode (SMD) và Chip-on-Board (COB). Dưới đây là điểm khác biệt cơ bản giữa hai công nghệ chip led COB và SMD, mời quý vị cùng tham khảo.
Các công nghệ chip led cơ bản


Chip led SMD

Chip led SMD có kích thước nhỏ và nhiều còn trên một bộ đèn nên yêu cầu cần phải có độ chính xác cao. Chip led SMD cũng có rất nhiều chân cắm nên công nghệ này còn phụ thuộc nhiều vào chất lượng của các bo mạch.
Đèn led SMD có độ hoàn màu cao CRI lên tới 90. Tuổi thọ của chip led SMD có thể lên tới 100.000h . Chip led SMD được tạo ra với nhiều thiết kế khác nhau, kích thước phổ biến nhất là SMD 3528 có chiều rộng là 3,5mm và chip SMD 5050 có chiều rộng là 5mm. Chip SMD được làm nên từ các lớp nano sapphire và chất dẻo gallium được cắt và liên kết với tấm nền ceramic. Hạn chế của chip led SMD là có nhiều chip phát sáng trên cùng một bộ đèn nên đôi khi tạo ra hiệu ứng đổ nhiều bóng làm khó chịu cho mắt người dùng. Tuy nhiên chính những hạn chế này của chip led SMD lại giúp mở ra một kỷ nguyên mới cho chip led COB.
Chip led SMD


Chip led COB

Chip led COB rẻ hơn khoảng 10% so với chip led SMD. Chip led COB mang lại nhiều lợi ích cho các nhà máy, kho bãi và các cơ sở công nghiệp. Bởi trên thực tế thì đèn led COB ít khi bị lỗi trong suốt quá trình hoạt động nhất là trong môi trường có nhiệt độ cao.
Ưu điểm của chip led COB là có kích thước lớn nên dễ dàng lắp đặt, sửa chữa hơn. Đèn led sử dụng chip led COB có độ hoàn màu CRI trên 85 và chỉ sử dụng một chip led duy nhất nên giảm thiểu tối đa hiệu ứng bóng đổ.
Tuổi thọ của đèn led sử dụng công nghệ chip led COB lên tới 100.000h và đặc biệt là nó không bị phụ thuộc vào các nguyên vật liệu khác có trong bộ đèn. Mặt khác, đèn led COB có độ sáng hơn hẳn đèn led SMD.
Tựu chung lại, đèn led sử dụng công nghệ chip led COB có nhiều ưu thế vượt trội hơn hẳn đèn chip led sử dụng công nghệ chip led SMD. Và trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm đèn led thuộc các thương hiệu thiết bị điện khác nhau. Do vậy để chọn được loại đèn led phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng thì quý khách hàng nên tìm đến và tham khảo ý kiến của đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp tại…Hoặc liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 để được hỗ trợ tốt nhất.


Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment