3 sự cố thường gặp khi sử dụng ổ cắm điện

Ổ cắm điện là thiết bị khá thông dụng trong hệ thống điện của các công trình. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng rất khó có thể tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn. Ngay sau đây sẽ là 3 sự cố thường gặp khi sử dụng ổ cắm điện, hãy cùng tham khảo nhé! 

3 sự cố thường gặp khi sử dụng ổ cắm điện 


Trong quá trình sử dụng ổ cắm điện chúng ta thường thấy ổ cắm điện có dấu hiệu bị lỏng hoặc tiếp xúc kém. Cụ thể, ổ cắm điện bị lỏng là lỗi hay xảy ra nhất nhưng không phải do phích cắm điện lỏng mà do chính lớp chấu dẫn điện bên trong ổ cắm điện. Lớp chấu này đã bị dãn ra và không còn khả năng đàn hồi lại như cũ để bó chặt chân cắm nữa. 

Sự cố thứ 2 khi sử dụng ổ cắm điện đó là do lớp nhựa của ổ cắm điện bị chảy ra. Nguyên nhân là do quá trình tiếp xúc giữa phích cắm và chấu điện của ổ cắm điện không tốt dẫn tới phát sinh tia lửa điện. Và tia lửa điện này đã làm cháy phần nhựa bao quanh ổ cắm điện. Nguyên nhân khác cũng có thể là do bạn đã sử dụng các thiết bị có tải quá lớn, vượt mức cho phép chịu tải của ổ cắm. 

Sự cố cuối cùng thường gặp trong quá trình sử dụng ổ cắm đó là do lớp nhựa bảo vệ bị kẹt. Lớp nhựa này chính là lớp nhựa bảo vệ với nguyên lý hoạt động tựa như lò xo. Khi ta cắm phích cắm thì lò xo bị nén và mở ra để chân phích cắm điện tiếp xúc với chấu điện của ổ cắm điện và ngược lại. Khi lò xo hỏng hoặc bị kẹt chúng ta cần tháo bỏ lớp nhựa chắn này đi mới có thể tiếp tcuj sử dụng. 

3 sự cố này mang lại nhiều bất tiện và thậm chí là nguy hiểm cho cả người dùng cũng như hệ thống điện. Tốt hơn hết để đảm bảo an toàn hãy tìm ngay biện pháp xử lý hoặc thay mới để tránh ảnh hưởng tới các thiết bị điện khác. 

Gợi ý ổ cắm điện chuẩn chất lượng, giá tốt 


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ổ cắm điện thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên trong số đó thì bạn có thể tham khảo qua dòng ổ cắm điện Panasonic. Thật vậy, đây không chỉ là dòng ổ cắm điện có thiết kế đẹp, an toàn mà còn mang lại rất nhiều sự tiện ích cho người dùng. 

Tuy nhiên để mua được ổ cắm điện Panasonic chuẩn chính hãng, chất lượng, giá tốt thì quý khách hàng nên tìm đến các điểm bán đảm bảo uy tín như Công ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị điện Panasonic hàng đầu Việt Nam. Thông tin chi tiết khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0981.044.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment