Hướng dẫn kiểm tra dây dẫn và phích cắm điện công nghiệp

Sự tương thích giữa dây dẫn và phích cắm công nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng.Việc kiểm tra và khảo sát chất lượng lúc mua cũng như trong quá trình sử dụng là điều cần thiết giúp giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc về điện. Cùng tham khảo phần hướng dẫn kiểm tra dây dẫn và phích cắm điện công nghiệp qua phần nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Hướng dẫn kiểm tra phích cắm công nghiệp 


Phích cắm điện công nghiệp thông dụng nhất hiện nay là loại phích cắm điện 2 chấu cùng với 1 chấu tiếp đất có độ dài hơn một chút và phích cắm điện 2 chấu dẹt hoặc tròn. Tiến hành kiểm tra phích cắm điện công nghiệp thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro không mong muốn. 

Cụ thể bạn cần phải kiểm tra xem phích cắm công nghiệp có các dấu hiệu hư hỏng từ bên ngoài hay không. Nếu như phần điện bị biến dạng vì nóng chảy hoặc là chấu cắm bị đổi màu thì rất có thể là phích cắm đã bị quá nhiệt. 

Kế đến cần kiểm tra độ kết nối giữa phích cắm điện công nghiệp với dây dẫn xem có chặt hay không, tương thích hay không. Cùng với đó là các ốc cố định, các chấu và dây điện xem có được xiết chặt và nối đúng hay không. Nếu là phích cắm điện công nghiệp mới mua thì nên kiểm tra các dấu hiệu chứng nhận tiêu chuẩn trên mặt lưng của phích. 

Hướng dẫn kiểm tra dây dân điện 


Trước tiên bạn cần phải kiểm tra xem dây dẫn điện và thiết bị có được nối chắc với nhau hay không. Quan sát xem bên ngoài dây dẫn điện có các dấu hiệu như bị gãy, rạn nứt, bị cắt hay hở không. 

Tiếp đến hãy kiểm tra xem tiết diện của dây dẫn điện có tương ứng với thiết bị điện hay không. Điều này hết sức quan trọng bởi đôi lúc các thiết bị điện công nghiệp sẽ tiêu hao điện nhiều hơn trong khi dây dẫn điện lại có tiết diện nhỏ hoặc ngược lại sẽ làm hao tổn điện năng hoặc làm dây điện có hiện tường nóng lên, lớp vỏ bị chảy ra, tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Việc kiểm tra dây dẫn điện và phích cắm điện công nghiệp sẽ giúp bạn có thể chủ động nắm bắt các lỗi hư hỏng và có được biên pháp xử lý kịp thời, tăng tính an toàn và hiệu quả. Một trong những loại phích cắm điện công nghiệp rất đáng để bạn tham khảo hiện nay đó là ổ cắm/phích cắm điện công nghiệp Panasonic. Một sản phẩm đạt chuẩn cả về chất lượng và thiết kế cũng như giá thành. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm phích cắm công nghiệp Panasonic tại đây.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment