Nguyên nhân aptomat tổng bị nhảy khi dùng máy ổn áp và cách khắc phục

Aptomat tổng bị nhảy là hiện tượng thường gặp khi gia đình bạn sử dụng máy ổn áp. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện trạng trên và có cách nào để khắc phục triệt để hay không?! Hãy dành chút thời gian để cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua phần nội dung bài viết dưới đây nhé! 


Aptomat là gì?! 


Aptomat còn có tên gọi khác là CB, chức năng chính của nó là bảo vệ quá tải và ngắn mạch trong hệ thống điện. Có rất nhiều loại aptomat khác nhau, một số loại tân tiến còn có thêm chức năng chống rò dòng, bảo vệ theo từ nhiệt. Dù là điện dân dụng hay điện công nghiệp thì aptomat cũng được thiết kế với chức năng tương ứng. Cách hiểu đơn giản nhất về aptomat đó là thiết bị đóng ngắt tự động. 

Nguyên nhân và cách khắc phụ aptomat tổng bị nhảy khi dùng máy ổn áp 


Với những đặc tính đã kể trên thì có thấy rằng nguyên nhân đầu tiên khiến cho aptomat tổng bị nhảy là do quả tải, điện bị chập cháy, chạm mát dòng dâng cao, xung đột các thiết bị điện trong nhà… 

Tuy nhiên nguyên nhân chính dẫn đến hiện trạng aptomat tổng bị nhảy khi dùng máy ổn áp là do aptomat tổng nhỏ hơn aptomat của máy ổn áp. Thật vậy, trên mỗi một chiếc ổn áp đều có 1 chiếc aptomat và nhiệm vụ chính của nó là nhảy khi quá tải, điện áp dâng cao, dòng dâng cao…Bởi thế khi lắp aptomat tổng bạn cần chọn loại aptomat lớn hơn aptomat của máy ổn áp ít nhất là 10A. 

Mua aptomat loại nào tốt, giá hợp lý?! 


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại aptomat thuộc các thương hiệu thiết bị điện khác nhau. Đi cùng với đó là sự đa dạng về chất lượng cũng như giá thành. Và, nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mua aptomat loại nào chất lượng, giá hợp lý thì có thể tham khảo qua dòng aptomat Panasonic.Thật vậy aptomat Panasonic hiện là sản phẩm có chất lượng hàng đầu với thiết kế gọn gàng, tính an toàn cao, phù hợp với nhiều kiến trúc, công trình. 

Mua aptomat Panasonic ở đâu chính hãng?! 


Để mua được aptomat Panasonic chính hãng bạn có thể đến với Công ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị điện Panasonic lớn nhất Việt Nam. Tới đây bạn không những được yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như giá thành mà hơn hết còn có thể tìm thấy thêm thật nhiều dòng sản phẩm thiết bị điện đầy hữu ích khác như: Tủ điện Panasonic, đèn led Panasonic, công tắc ổ cắm Panasonic, ống luồn dây điện Panasonic, quạt hút âm trần Panasonic….Đặc biệt với những đơn hàng lớn, công trình quy mô đơn vị còn có chính sách chiết khấu % hết sức hấp dẫn cho chủ thầu. Thông tin chi tiết khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0981.044.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment