Aptopmat chống giật Panasonic hoạt động như thế nào

Aptopmat chống giật Panasonic là sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay do sự nhạy bén của thiết bị, tính ổn định, độ bền và giá thành hợp lý. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng tìm hiểu cách hoạt động của aptomat chống giật Panasonic nhé! 


Cách hoạt động của aptomat chống giật Panasonic 


Aptomat chống giật Panasonic là sản phẩm chuyên dùng để bảo vệ mạch điện với khả năng phát hiện sự chênh lệch dòng điện đi và về để tự động ngắt điện. Nguyên lý hoạt động của aptomat chống giật Panasonic như sau: Người ta sẽ cho dây mát và dây lạnh đi qua cuộn cảm. Nó tương tự như một biến thế thông thường với cuộn sơ cấp 1 vòng dây và cuộn thứ cấp vài chục vòng dây. 

Theo nguyên lý, dòng điện sẽ đi ra ở dây nóng và về ở dây mát. Nếu 2 dòng điện bằng nhau thì 2 từ trường biến thiên sẽ triệt tiêu nhau còn trường hợp điện áp qua 2 dây bị dò nghĩa là dòng điện trên 2 dây khác nhau , hai trừ trường biến thiên sinh ra trong cuộn dây khác nhau làm xuất hiện dòng điện cảm ứng trên cuộn dây. Lúc này cần kiểm tra xem có lớn hơn dòng rò an toàn không, nếu lớn hơn thì cần cấp điện cho cuộn hút của aptomat. 

Một số aptomat chống giật hiện nay được tích hợp thêm bộ phận dập hồ quang. Và nếu bạn dùng aptomat này thì sẽ không cần phải lắp thêm aptomat thường nữa. Còn đa phần hiện nay là dòng aptomat chống giật không có chức năng bảo vệ quá dòng. 

Aptomat chống giật Panasonic hiện được ứng dụng cùng aptomat thông thường ở cầu dao tổng để chống rò dòng. Sản phẩm giúp tăng khả năng bảo vệ người bị điện giật, ngăn chặn hiện tượng dò điện, chống sấm chớp hiệu quả. 


Vài lưu ý khi sử dụng aptomat chống giật Panasonic 


Aptomat chống giật Panasonic có hình dáng bề ngoài gần giống như aptomat thông thường. Tuy nhiên ngoài nút gạt on/off thì aptomat chống giật Pansonic còn có thêm nút test để kiểm tra khả năng hoạt động. Cùng với đó thì trên bề mặt của sản phẩm aptomat chống giật Panasonic còn có ghi đầy đủ các thông số kỹ thuật như điện áp, dòng tải, thời gian tác động… 

Khi sử dụng aptomat chống giật Panasonic không nên để ở những nơi ẩm ướt. Trường hợp nếu lắp cho bình nóng lạnh của nhà tắm thì nên đặt ở ngoài nhà tắm. Nên test ít nhất 1 lần/tháng để kiểm tra khả năng hoạt động của sản phẩm. 

Theo quy định hiện nay thì dòng tải tối đa tại các hộ gia đình là 40A. Do đó bạn có thể chọn aptomat tổng vừa có khả năng chống dòng quá tải, ngắn mạch lại vừa chống dòng rò để lắp ở nhà. 

Hy vọng thông qua nội dung bài viết này bạn đã biết được aptomat chống giật Panasonic hoạt động như thế nào rồi nha! 
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment