Đèn gắn tường Panasonic: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và điểm bán

Đèn gắn tường Panasonic là một trong những thiết bị chiếu sáng thuộc dòng công nghệ thông mình do áp dụng loại chip led tiên tiến hiện đại và có thiết kế hết sức phù hợp với các không gian. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đèn gắn tường Panasonic qua phần nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Đèn gắn tường Panasonic là gì? 


Đèn gắn tường Panasonic là một loại thiết bị chiếu sáng ứng dụng công nghệ phát sáng bằng chip led. Sản phẩm có đặc điểm là có kiểu dáng đơn giản, được thiết kế để phù hợp cho việc lắp đặt trên tường nhà. 

Cấu tạo của đèn led gắn tường Panasonic 


Đèn led gắn tường Panasonic có cấu tạo bao gồm những bộ phận chính đó là: Vỏ đèn, bóng led, bộ phận tản nhiệt và đế đèn. 

Trong đó, vỏ đèn được làm từ chất liệu cao cấp có tính bền chắc cao, có thể chịu đựng được môi trường có nhiệt độ cao và độ ẩm cao. Bên cạnh đó nó còn có thể hoạt động tốt khi tiếp xúc với một lực tác động nhất định từ phía ngoài môi trường. 

Chất liệu chính để làm nên phần vỏ đèn này là nhựa PC cao cấp hoặc kim loại chống gỉ tùy theo dòng đèn và nhà sản xuất khác nhau. 

Bộ phận khá quan trọng tiếp theo đó chính bóng led. Chúng có khả năng chiếu sáng tuyệt vời, tiết kiệm điện năng và bảo vệ mắt của bạn một cách tối đa nhất. Tiếp theo là bộ phận tản nhiệt, trên thực tế thì khi vận hành đèn vẫn phát ra một nhiệt lượng nhất định do vậy bộ phận tản nhiệt sẽ giúp phân tán và tiêu thụ nhiệt lượng này và làm cho đèn hoạt động tốt hơn, bền bỉ hơn. 

Cuối cùng là phần đế đèn, là nơi tiếp xúc giữa đèn led gắn tường với bề mặt tường. Tùy theo dòng đèn sẽ có cách lắp đặt riêng tuy nhiên cách lắp phổ biến nhất vẫn là bắt vít. Do vậy phần đế này cần phải đảm bảo được độ chắc chắn nhất định. 


Nguyên lý hoạt động đèn led gắn tường Panasonic 


Nguyên lý hoạt động đèn led gắn tường Panasonic dựa trên nguyên lý bán dẫn. Bởi thực chất thì đèn led gắn tường chính là một đi-ốt, bao gồm cực âm và cực dương, 2 cực này được tách ra bởi một khối bán dẫn tại phía trung tâm. Khối bán dẫn này được tạo thành bởi sự tiếp giáp của 2 khối bán dẫn P và N (kênh P chứa lỗ trống còn kênh N có điện tử). 

Khi được kết nối với nguồn điện thì các phân tử điện tử tự do ở khối bán dẫn N sẽ bị lỗ trống tự do mang điện tích dương của khối bán dẫn P thu hút, chúng sẽ tiến lại gần nhau. Cùng lúc đó, khối bán dẫn P sẽ l nhận được những điện tích âm do khối N chuyển sang. Lúc này bán dẫn P sẽ tích điện dương còn khối N sẽ tích điện âm. Nguyên lý là khi điện tích khác cực nhau sẽ có xu hướng kết hợp với nhau tạo thành các nguyên tử trung hòa. 

Quá trình kết hợp để tạo nguyên tử trong hòa này sẽ giải phóng một nguồn năng lượng dưới dạng ánh sáng từ đó sinh ra các bức xạ ánh sáng. 

Cuối cùng anh sáng này sẽ được phát ra ngoài thông qua các lớp bảo vệ (lớp bảo vệ ở đây chính là phần thân đèn và bề mặt đèn). 

Khách hàng có nhu cầu tìm mua đèn gắn tường Panasonic chính hãng, giá tốt có thể đến với các điểm bán của Công Ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị điện Panasonic lớn nhất Việt Nam. Thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như giá thành quý khách hàng có thể xem thêm tại đây. 

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment