Tìm hiểu về các ký hiệu viết tắt trên CB và cách phân loại


CB là thiết bị có chức năng bảo vệ quá tải và ngắn mạch cho hệ thống điện. CB hiện được chia thành nhiều loại theo các chức năng, hình dáng và kích thước khác nhau. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về CB cũng như các ký hiệu viết tắt trên CB và cách phân loại nhé! 

Các ký hiệu viết tắt trên CB 


Trên CB ta thường thấy các ký hiệu viết tắt như: In, Ue, Icu, Icw và Ics. Trong đó, In có nghĩa là dòng định mức, Ue là điện áp làm việc định mức, Icu là khả năng chịu đựng dòng điện lớn nhất của tiếp điểm CB trong thời gian 1 giây (hoặc 1 đơn vị thời gian theo tài liệu của thiết bị) và Icw là khả năng chịu dòng ngắn mạch trong 1 đơn vị thời gian. Cuối cùng là Ics có nghĩa là khả năng cắt thực tế khi xảy ra sự cố của thiết bị. 

Cách phân loại các thiết bị đóng cắt 


Các thiết bị đóng cắt được chia thành khá nhiều loại tương ứng với các chức năng, nhiệm vụ khác nhau như: ACB, VCB, MCCB, MCB, RCCB, RCBO, ELCB và RCD. 

Cụ thể, ACB là máy cắt không khí, VCB là máy cắt chân không, MCCB là aptomat khối có tác dụng đóng cắt dòng ngắn mạch lớn, MCB là aptomat tép thường dùng cho dòng cắt định và dòng cắt quá tải thấp, RCCB là aptomat có tác dụng chống dòng rò bảo vệ hệ thống điện và người dùng được an toàn hơn, RCBO cũng là aptomat chống dòng rò nhưng có thêm bảo vệ quá dòng. 

Còn ELCB là thiết bị chống rò dòng. Thực chất nó là loại MCCB hoặc MCB bình thường và có thêm bộ cảm biến chống dòng rò. Tác dụng chính của nó là vừa bảo vệ ngắn mạch lại vừa bảo vệ quá tải và bảo vệ dòng rò. Cuối cùng là RCD - Một thiết bị luôn gắn kèm với MCCB hay MCB để bảo vệ chống dòng rò. 

Gợi ý CB chất lượng, giá tốt 


Sở hữu một CB chất lượng, giá tốt luôn là mong muốn của nhiều khách hàng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay lại có rất nhiều loại CB thuộc các thương hiệu thiết bị điện khac nhau. Vậy nên chọn loại CB nào để vừa đảm bảo chất lượng lại có giá thành hợp lý?! 

CB Panasonic là dòng sản phẩm hiện đang được nhiều khách hàng tin dùng nhất hiện nay do thiết kế nhỏ gọn, hiệu năng sử dụng hoàn hảo và đặc biệt là có giá thành phù hợp với túi tiền của người sử dụng. 

Để mua được CB Panasonic chính hãng quý khách hàng có thể đến với điểm bán của Công Ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị điện Panasonic hàng đầu Việt Nam. Thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như giá thành quý khách hàng có thể xem thêm tại đây.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment