Tìm hiểu về cách hình thành ánh sáng ở đèn led

Đèn led là một trong những thiết bị chiếu sáng thông dụng và phổ biến nhất hiện nay. Trong giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng tìm hiểu về cách hình thành ánh sáng ở đèn led nhé! 

Cách hình thành ánh sáng ở đèn led 


Ánh sáng đèn led thường sử dụng là ánh sáng trắng và ánh sáng vàng tương ứng với 2 cách hình thành ánh sáng: 

- Ứng dụng 3 màu cơ bản RGB và 3 chip để hợp thành. Trong đó tỷ lệ màu đỏ là 21%, màu xanh lá là 69%, xanh dương là 10%. Hỗn hợp màu này sẽ cho ra ánh sáng màu trắng mà chúng ta thường thấy ở đèn led. Yêu cầu là dòng điện qua các chip phải ổn định, tản nhiệt tốt thì màu trắng của đèn led sẽ phát ra ổn định. Cách chế tạo này khác đơn giản và sự tiêu hao ánh sáng của 3 màu không giống nhau nên đòi hỏi driver phải có chất lượng cao. Và có nguyên nhân đến từ công nghệ sản xuất chưa đạt được đến phổ màu mong muốn nên phương pháp này thường không được sử dụng nhiều. 

- Sử dụng bột huỳnh quang hay còn gọi là bột phốt pho để tạo màu trắng cho ánh sáng. Theo cách này thì có 3 bước để thực hiện, trước tiên là phủ lên bề mặt chip màu xanh dương lớp phốt pho NdYAG màu vàng để tạo thành màu trắng. Sau đó dùng phốt pho YAN phủ lên tinh thể màu xanh dương inGaN có bước sóng 460nm. Lúc này lớp phốt pho cùng với ánh sáng xanh dương phát ra kết hợp lại với nhau và tạo ra ánh sáng vàng có bước sóng 555nm. Tiếp đến cần ứng dụng nguyên lý thấu kính để kết hợp ánh sáng vàng này và ánh sáng xanh dương phía trên và tạo ra ánh sáng trắng mà mắt thường ta vần thấy. Đây là kỹ thuật hiện đang được ứng dụng nhiều nhất để tạo ra ánh sáng trắng cho đèn led. 

Gợi ý sản phẩm đèn led chất lượng nhất hiện nay 


Thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn led với các mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng và giá thành khác nhau. Tuy nhiên sản phẩm đèn led chất lượng, giá hợp lý nhất mà quý khách hàng có thể tham khảo đó chính là đèn led Panasonic. Đèn led Panasonic không chỉ có thiết kế đẹp mắt phù hợp với nhiều không gian lắp đặt mà còn mang đến nguồn ánh sáng tốt, ổn định, loại bỏ được mọi hiện tượng nhấp nháy gây hại mắt so với các dòng đèn led kém chất lượng. 

Khách hàng có thể tìm mua đèn led Panasonic tại website https://thietbidienpanasonic.com/ để loại bỏ rủi ro mua phải hàng giả. Thông tin chi tiết quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0981.044.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment