Thông tin chi tiết về đèn tuýp led T5, T8, T12

Đèn tuýp led là sản phẩm được biết đến với hiệu năng chiếu sáng tốt, độ bền cao và khả năng tiết kiệm điện siêu hoàn hảo. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng tìm hiểu về đèn tuýp led T5, T8, T12 nhé! 

Đèn tuýp led T5, T8, T12 là gì? 


Hiện nay thì đèn tuýp led T8 với độ dài 1,2m hoặc 0,6m đang là loại được lựa chọn, sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu chiếu sáng về cả dân dụng, công nghiệp và mỹ thuật thì đèn led theo các chuẩn mới đã được ra đời đó chính là đèn tuýp led T5 và T12. 

Chữ T ở đây chính là từ viết tắt của Tubular hoặc tube còn các con số phía sau là để thể hiện đường kính ống tuýp được tính bằng inch(inch là đơn vị đo độ dài của Anh và 1inch=2.54cm). Nói dễ hiểu hơn thì T là mã đại diện cho đường kính bóng tuýp (T=1/8 inch). Cụ thể, đèn tuýp led T5 sẽ có đường kính ống tuýp là 5/8 inch tương đương với 16mm, tuýp led T8 là 8/8 inch tương đương với 26mm và tuýp led T12 là 12/8 tương đương với 38mm. 

Ứng dụng của đèn tuýp led T5, T8, T12 


Đèn tuýp led T5 có hiệu năng phát sáng tương đương với đèn tuýp led T8 tuy nhiên giá thành của đèn tuýp led T5 lại rẻ hơn đèn tuýp led T8 khoảng 20% do tiết kiệm được nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất. 

Đèn tuýp led T5 do có kích thước nhỏ gọn nên thường được ứng dụng trong các vị trí có không gian nhỏ như cá khe trần thạch cao để hắt trần hay gầm cầu thang hoặc trong các bảng hiệu, tủ trưng bày sản phẩm…Bên cạnh đó thì đèn tuýp led T8 cũng được sử dụng khá nhiều và thường được dùng để thay thế cho đèn huỳnh quang. Thật vậy sản phẩm đèn tuýp led T8 hiện đang được áp dụng cho nhu cầu chiếu sáng dân dụng hộ gia đình, văn phòng, trường học và thậm chí là cả các địa điểm có không gian rộng lớn như bến xe…Riêng đèn tuýp led T12 thì được sử dụng với tính thương mại nhiều hơn. 

Đèn tuýp led thương hiệu nào tốt?! 


Thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn tuýp led thuộc các thương hiệu thiết bị điện khác nhau. Do vậy câu hỏi đèn tuýp led thương hiệu nào tốt được nhiều khách hàng đặt ra cũng là điều dễ hiểu. Thật vậy, bạn có thể tham khảo qua dòng đèn tuýp led của Panasonic – Một trong những thương hiệu thiết bị điện hàng đầu Việt Nam hiện nay. Theo đó, đèn tuýp led Panasonic không chỉ có thiết kế, kiểu dáng đẹp mắt mà còn có chất lượng chiếu sáng tốt, giá thành hợp lý, độ bền cao. Thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như giá thành của đèn tuýp led Panasnic quý khách hàng có thể tham khảo tại đây.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment