4 lưu ý khi lựa chọn và sử dụng ổ cắm công nghiệp

Tương tự như những dòng sản phẩm thiết bị điện khác thì để đảm bảo hiệu năng sử dụng cũng như độ bền thì việc lựa chọn ổ cắm công nghiệp đúng chuẩn luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng. Ngay sau đây sẽ là 4 lưu ý khi lựa chọn và sử dụng ổ cắm công nghiệp, hãy cùng tham khảo nhé! 



1. Lựa chọn ổ cắm công nghiệp phù hợp với nhu cầu 


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ổ cắm công nghiệp với các mức giá và chất lượng khác nhau do vậy người tiêu dùng cần phải tìm hiểu thật kỹ sản phẩm trước khi chọn mua. 

Bên cạnh đó cũng nên dựa vào không gian làm việc thực tế cũng như điều kiện sử dụng để lựa chọn những sản phẩm có kích thước, công suất, dòng điện, giá cả phù hợp nhất. 

Tốt hơn hết là nên chọn những dòng sản phẩm có kết cấu đơn giản để mang tới sự dễ dàng và tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng đồng thời tiết kiệm nhiều chi phí vận chuyển cũng như công lắp đặt. 

Nên chọn những loại ổ cắm công nghiệp được làm từ vật liệu sản xuất cao cấp có khả năng chịu nhiệt, chống va đập, chống rò rỉ để loại bỏ rủi ro bị điện giật hay chập cháy và mang tới độ an toàn cao nhất cho người dùng cũng như các thiết bị. 


2. Kiểm tra kích thước của ổ cắm công nghiệp 


Kế đến bạn cần phải chú ý tới kích thước của sản phẩm để vừa có thể mang đến tính thẩm mỹ cao cũng như sự phù hợp. Cụ thể nếu chọn ổ cắm công nghiệp có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn nâng cao được độ an toàn đồng thời mang đến hiệu quả sử dụng tốt hơn thay vì tình trạng lỏng lẽo, tiềm ẩn nhiều rủi ro hở mạch, chập mạch. 

3. Kiểm tra độ chống nước của ổ cắm công nghiệp 


Đa phần các dòng ổ cắm công nghiệp hiện nay đều áp dụng các chỉ tiêu bảo vệ. Bởi thế nếu là ở những nơi có điều kiện sử dụng bình thì có thể chọn ổ cắm công nghiệp có chỉ số IP44 hoặc IP55. Còn đối với môi trường khắc nghiệt hơn thì nên chọn dòng sản phẩm ổ cắm công nghiệp có khả chống chịu lại nước cao hơn như IP65, IP67. 

4. Kiểm tra kỹ trước khi cho dòng điện đi qua 


3 lưu ý trên là dành cho các chọn ổ cắm công nghiệp còn lưu ý cuối cùng này là cách sử dụng. Thật vậy khi sử dụng sản phẩm ổ cắm công nghiệp thì dòng điện luôn có một ảnh hưởng khá lớn. Nếu sử dụng đúng dòng điện thì sẽ mang đến hiệu quả sử dụng cao và ngược lại nếu dòng điện thấp sẽ gây ra lãng phí, không đạt hiệu quả. Hoặc khi sử dụng dòng điện cao còn gây ra một số sự cố nghiêm trọng. 

Và nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết nên chọn loại ổ cắm công nghiệp nào thì có thể tham khảo qua dòng ổ cắm công nghiệp Panasonic. Thông tin chi tiết và giá thành của sản phẩm khách hàng có thể xem thêm tại đây.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment