Rủi ro khi làm việc với các thiết bị điện

Hệ thống dây điện

     Bạn không thể nhìn thấy dây điện gần nơi bạn dự định làm việc nhưng điều này không có nghĩa là không có. Ngay cả khi bạn nhìn thấy dây điện, có thể có những người khác mà bạn không thể nhìn thấy. Dây điện đôi khi có thể trông giống như đường ống, và có thể có một loạt các màu sắc.

Trước khi bạn bắt đầu khoan, cắt những bề mặt:


         Tìm dây điện và bất kỳ mối nguy hiểm khác. Hãy nhớ nhìn trên cả hai mặt của bức tường;
yêu cầu được xem bản thiết kế của hệ thống điện, và sử dụng chúng để tìm dây điện.
      Nếu bạn là một thợ điện có chuyên môn, sử dụng một máy dò cáp phù hợp, hoặc có được một người có kinh nghiệm để làm điều đó cho bạn. Hãy nhớ rằng một số máy dò cáp sẽ không tìm thấy một sợi dây mang theo một nhỏ hiện nay - tham khảo hướng dẫn sử dụng.
tìm kiếm các thiết bị điện gần đó hoặc cài đặt và tìm nơi mà đường dây chạy đến này.
sử dụng thiết bị này sẽ giảm thiểu rủi ro trong công việc.
mặc quần áo bảo hộ phù hợp.
Nếu bạn có nghi ngờ DỪNG LÀM VIỆC và tham khảo ý kiến người có chuyên môn giỏi.

Màu sắc dây điện

Nhiều dây cáp điện có màu thể hiện mục đích của mình và điện áp họ đang mang. Tuy nhiên, có rất nhiều tiêu chuẩn được sử dụng trên toàn thế giới, và bạn không bao giờ nên cho rằng cáp của một màu sắc đặc biệt là tại một điện áp cụ thể. Những màu sắc được sử dụng cho hệ thống dây điện ở Anh thay đổi trong năm 2004 này là hết sức quan trọng là bạn xác định những gì điện áp có mặt trên một cài đặt, bạn không quen thuộc với.

Đảm bảo điện tắt
Nếu bạn không có thẩm quyền để kiểm tra xem đã tắt nguồn, hãy yêu cầu người có thẩm quyền để làm điều đó cho bạn, và xem chúng làm việc đó. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ về phương pháp họ đã sử dụng, hãy hỏi một người bạn biết là có thẩm quyền.

Khi kiểm tra điện đó là ra khỏi người có thẩm quyền phải SURE rằng:

Các thiết bị được sử dụng phù hợp với mục đích cô lập.
Các cách ly được sử dụng để tắt nguồn điện đang làm việc một cách chính xác và đáng tin cậy.
Việc chuyển đổi được sử dụng là cách duy nhất mà mạch có thể được cho ăn bằng năng lượng điện.
Việc chuyển đổi được sử dụng bị khóa ở vị trí tắt và không thể dễ dàng quay trở lại.
Các thiết bị và phương pháp được sử dụng để kiểm tra các công trình điện áp và đáng tin cậy.
Sự cô lập đã thành công bằng cách xác nhận các mạch không còn 'sống'.
Một số hệ thống và thiết bị điện phải được nối đất trước khi nó là an toàn để làm việc gần đó. Kiểm tra cho dù điều này là cần thiết, và nếu nó là, đảm bảo rằng điều này được thực hiện đúng

Đảm bảo sức mạnh vẫn tắt (Secure cách ly)

Nếu năng lượng điện đã được tắt để cho phép bạn thực hiện công việc một cách an toàn, điều quan trọng là sức mạnh vẫn tắt cho đến khi bạn đã hoàn thành công việc. Hãy chắc chắn rằng bạn đang kiểm soát và GIỮ kiểm soát. Một cách tốt là phải có chìa khóa duy nhất để chuyển đổi hoặc một căn phòng bị khóa hoặc tủ chứa các chuyển đổi. Hãy nhớ rằng, nếu bạn loại bỏ một cầu chì, một số khác có thể được lắp vào vị trí của nó, và mọi người bỏ qua thông báo. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ rằng điện có thể được bật lên mà không có bạn đồng ý, STOP LÀM VIỆC.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment