Hệ thống điện khẩn cấp và chờ cho tòa nhà

Công trình công cộng và / hoặc lớn đã hệ thống điện khẩn cấp được cài đặt để cho phép các thành phần điện nhất định để hoạt động khi mất điện. Chủ nhà cũng đang cài đặt máy phát điện dự phòng nhỏ hơn về tài sản của họ, đặc biệt là nếu họ đang có trong khu vực nông thôn, nơi phục hồi năng lượng sau khi một cơn bão có thể mất nhiều ngày hoặc vài tuần. Trường hợp khẩn cấp và hệ thống điện dự phòng có thể khá đơn giản (cho gia đình) hoặc rất phức tạp (đối với nhà tổ chức lớn như bệnh viện).

Khẩn cấp vs điện Standby

Sự khác biệt giữa 3 loại nguồn điện dự phòng là thường gây nhầm lẫn. Chúng tôi sẽ mô tả các hệ thống ở đây, nhưng điều quan trọng là cần lưu ý rằng các quan chức mã và các cơ quan khác có thẩm quyền có thể yêu cầu các phần tử và các thiết bị nào đó, cũng trên một hệ thống khác với những gì chúng ta gọi là cho ở đây. Tại Hoa Kỳ, hệ thống điện dự phòng được điều chỉnh bởi NFPA 110, tiêu chuẩn cho trường hợp khẩn cấp và Standby Power Systems.

Bộ lưu điện cung cấp điện dự phòng tự động trong trường hợp mất điện bình thường. Họ được yêu cầu của mã và sẽ cung cấp năng lượng trong vòng 10 giây cho tất cả các hệ thống an toàn cuộc sống như ánh sáng đi ra, khói sơ tán, hệ thống báo cháy, thang máy, vv một cách đơn giản, bất cứ điều gì để bảo vệ cuộc sống của những người cư ngụ trong nhà nên khẩn cấp trên Power. Một điều quan trọng cần nhớ là hệ thống điện khẩn cấp phải được hoàn toàn riêng biệt; điều này có nghĩa rằng họ có chạy của riêng mình ống dẫn, các tấm riêng của họ, các điểm trung chuyển của riêng họ, vv

Yêu cầu về mặt pháp lý Standby Power Systems cũng cung cấp nguồn điện dự phòng tự động trong trường hợp mất điện bình thường, nhưng họ có 60 giây để tham gia. Họ được yêu cầu của mã, nhưng họ có thể chia sẻ các thành phần hệ thống - họ không phải là hệ thống hoàn toàn riêng biệt như hệ thống điện khẩn cấp. Đây có thể được coi là hệ thống tăng cường các hành động đi ra và cải thiện hoạt động cứu hỏa, nhưng không phải là quan trọng đối với an toàn cuộc sống. Hệ thống như sưởi ấm, thông gió, thông tin liên lạc, xây dựng tự động hóa, thiết bị bệnh viện có thể là một phần của hệ thống ở chế độ chờ hợp pháp bắt buộc.

Tùy chọn hệ thống điện dự phòng không được yêu cầu của mã, nhưng sẽ cung cấp điện dự phòng cho các hoạt động chủ sở hữu tòa nhà cho là quan trọng để giữ điện trong thời gian cúp điện bình thường. Những hệ thống này có thể bằng tay hoặc tự động tham gia và có thể chia sẻ các thành phần tương tự và hệ thống dây điện như điện bình thường hoặc yêu cầu pháp lý điện dự phòng. Nói chung, tùy chọn Standby Hệ thống được sử dụng để ngăn ngừa tổn thất tài chính hoặc dữ liệu, nhưng họ cũng có thể mở rộng để cho phép con người thoải mái trong thời gian cúp điện bình thường.

Điều gì nên được sao lưu trên điện?

Một hệ thống điện dự phòng nên được thiết kế để cung cấp điện để chỉ những phần quan trọng nhất của thiết bị trong một tòa nhà. Nó không phải là hiệu quả chi phí để có nguồn điện dự phòng có sẵn cho tất cả các thành phần điện trong một tòa nhà. Hầu hết các cơ sở vật chất, thậm chí quan trọng nhất, có thể được đưa lên xuống trong một cúp để nhiên liệu hoặc năng lượng pin có thể được bảo tồn.

Như đã nói ở trên, hệ thống an toàn cuộc sống luôn luôn cần thiết để được vào một hệ thống điện khẩn cấp. Điều này bao gồm chiếu sáng đường đi ra, điện cho máy bơm phun nước, và sức mạnh để bắn các hệ thống báo động. Bệnh viện sẽ đặt thiết bị tiết kiệm cuộc sống, giống như mặt nạ, trên điện dự phòng. Fire và Trạm Cảnh sát sẽ đảm bảo rằng hệ thống đài phát thanh của họ trên điện dự phòng để họ có thể quản lý các hoạt động trong trường hợp khẩn cấp.

Chủ nhà có thể tự do kích thước máy phát điện dự phòng của họ để đáp ứng nhu cầu của họ. Tủ lạnh, tủ đông, và máy bơm thùng đựng nước thải thường về mạch gắn liền với hệ thống sao lưu, như là ánh sáng khắp nhà. Một vài cửa hàng tiện lợi cũng được đưa vào hệ thống để cho phép điện thoại sẽ được tính phí và để giữ một truyền hình hoặc đài phát thanh hoạt động trong thời gian cúp lớn. Dung lượng lưu trữ nhiên liệu có xu hướng là yếu tố hạn chế với kích thước của một máy phát điện gia đình - bạn muốn có đủ nhiên liệu để giữ cho hệ thống hoạt động thông qua cúp điện; do đó, nhiều tiện nghi của cuộc sống sẽ được tắt để tiết kiệm nhiên liệu.

Máy phát điện dự phòng

Điện dự phòng được cung cấp bởi một máy phát điện, mà chủ yếu là một công cụ đốt nhiên liệu để tạo ra điện. Các máy phát điện có thể là một piston hoặc một động cơ tuốc bin, nhưng qua lại thường được ưa chuộng bởi vì họ bắt đầu lên nhanh hơn và kinh tế hơn.

Kiểm tra máy phát điện và bảo dưỡng rất quan trọng cho sự thành công của hệ thống điện dự phòng. Máy phát điện và tất cả các thành phần của hệ thống cần được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo rằng họ sẽ hoạt động khi cần thiết. Như với bất kỳ động cơ, bảo dưỡng định kỳ sẽ kéo dài tuổi thọ và tăng hiệu quả của máy phát điện.

Có rất nhiều loại nhiên liệu có thể được sử dụng, bao gồm cả động cơ diesel, xăng, khí tự nhiên và dầu mỏ dạng lỏng. Diesel là phổ biến nhất do giá thành của nó và thực tế là nó là an toàn để lưu trữ hơn so với xăng. Các nhiên liệu thường được lưu trữ trên trang web trong một loạt các xe tăng. Một ngày-tank (không nhất thiết là một ngày đầy đủ nhiên liệu) được đặt gần các máy phát điện và cung cấp một lượng ngay lập tức và liên tục của nhiên liệu. Cài đặt lớn cũng sẽ có một bể chứa số lượng lớn có thể được đặt cách xa máy phát điện. Bể chứa số lượng lớn nắm giữ đủ nhiên liệu cho một cúp dài; nhiên liệu này được bơm vào các ngày-tank khi cần thiết. Nhiên liệu trong bất kỳ bể chứa phải được liên tục sử dụng hoặc hỗn hợp để ngăn chặn suy thoái.

Uninterruptible Power Supply

Một nguồn cung cấp điện liên tục (UPS) là một thiết bị điện cung cấp điện dự phòng tức thời với một hệ thống khi nguồn điện thông thường đi xuống. Sức mạnh từ UPS chỉ kéo dài một thời gian ngắn, nhưng đủ lâu để tham gia vào các nguồn điện dự phòng khác hoặc đóng cửa một cách an toàn hệ thống. Thiết bị UPS thường được tìm thấy kết nối với hệ thống máy tính mà ngay cả những đốm sáng nhỏ trong nguồn điện có thể gây mất dữ liệu. UPS cũng được sử dụng cho các hệ thống quan trọng (y tế, thông tin liên lạc, vv) để cung cấp đủ thời gian hoạt động cho các máy phát điện khẩn cấp đoạn đường nối lên hết công suất.

Có hai lựa chọn chính để lưu trữ điện trong một nguồn cung cấp điện liên tục: pin hoặc một bánh xe bay. Hệ thống pin là khá phổ biến đối với các tải nhỏ hơn và bao gồm một hoặc một số của pin sạc. Một UPS Pin yêu cầu phải bảo dưỡng định kỳ và thay thế kể từ khi tuổi thọ của pin khá ngắn.

Con ruồi hệ thống UPS bánh xe, còn được gọi là một hệ thống UPS quay, sử dụng một khối lượng quay để tạo ra điện. Fly hệ thống bánh xe thường được sử dụng cho các tải lớn hơn và dòng chảy. Ngoài ra, bánh xe bay được ưa thích dành cho tuổi thọ của họ; do tính chất cơ học của hệ thống, nó sẽ kéo dài tới 30 năm. Bảo trì là cần thiết, trong đó ngưng hoạt động lâu dài có thể được mong đợi.

Một lợi ích gia tăng của các thiết bị UPS, ngoài cung cấp điện dự phòng, là họ có thể bảo vệ hệ thống chúng được kết nối từ điện áp tăng vọt, giảm điện áp, tiếng ồn, hay biến dạng. Họ là về cơ bản có thể làm sạch năng lượng, trong đó tiếp tục bảo vệ các hệ thống nhạy cảm kết nối với họ. Bản chất kép của các thiết bị UPS có nghĩa là chủ sở hữu tòa nhà không phải mua và duy trì một điều điện riêng biệt.



Mức độ dự phòng là quan trọng để phân tích khi thiết kế một hệ thống điện dự phòng vì các nhà thiết kế phải yếu tố thất bại trong hệ thống khẩn cấp. Thay vì cung cấp một máy phát điện lớn hoặc pin dự phòng, hệ thống sao lưu sẽ được trải rộng trên nhiều máy phát điện hoặc pin. Ví dụ, một trung tâm dữ liệu sẽ không bao giờ dựa vào một máy phát điện dự phòng - thay vì một tính toán sẽ được chạy để đảm bảo rằng quyền lực là có sẵn ngay cả khi một (hoặc nhiều) máy phát điện không có sẵn.

N + 1 dự phòng đề cập đến một hệ thống sao lưu được chia thành các thành phần N, và sau đó là một thành phần bổ sung được thêm vào. Nếu các hệ thống quan trọng trong một tòa nhà có thể chạy với 3 máy phát điện, các nhà thiết kế sẽ cung cấp 3 + 1, hoặc 4, máy phát điện. Các máy phát điện thứ tư sẽ không được chạy trong các hoạt động cấp cứu điển hình, nhưng sẽ được tham gia nếu máy phát điện 1, 2, hoặc 3 đã có một vấn đề. Có thể có một khoảng thời gian mà bị mất điện trong khi nguồn 1 điện khởi động.

1 + 1 mô tả một hệ thống nơi có hai nguồn điện riêng biệt mỗi có thể cung cấp nhu cầu điện năng quan trọng đầy đủ của một tòa nhà. Ngoài ra, cả hai nguồn là luôn luôn hoạt động. Nên một trong những hệ thống sao lưu thất bại, hệ thống thứ hai là đã hoạt động và hoạt động như vậy sẽ không có bất kỳ sự gián đoạn trong điện. 1 + 1 dự phòng là ít hiệu quả hơn N + 1, nhưng nó cung cấp một hệ thống sao lưu mạnh mẽ hơn nhiều và minh bạch.

An toàn máy phát điện - Ngăn chặn Back-ăn

*** Nếu bạn là một chủ nhà xem xét một máy phát điện cho mất điện dài, hãy chắc chắn rằng bạn thuê một thợ điện để cấu hình thiết lập của bạn và đúng cách cài đặt hệ thống. Đây không phải là một nhiệm vụ cho những người mới. Chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong (để bạn hoặc người khác) có thể được gây ra bởi một cài đặt không đúng, chưa kể đến thiệt hại tài sản đáng kể là có thể. Hãy chắc chắn để có tất cả các tính năng an toàn được cài đặt và không bao giờ ghi đè lên một tính năng an toàn. ***

Một công tắc chuyển thích hợp là cần thiết cho một thiết lập máy phát điện. Một công tắc chuyển sẽ cho phép một trong hai chính / điện bình thường từ các tiện ích, hoặc nguồn điện từ các máy phát điện, để được đưa vào hệ thống điện của tòa nhà. Nó sẽ không bao giờ cho phép cả hai điện bình thường và quyền lực khẩn cấp để được vào cùng một lúc; các công tắc chuyển ngắt kết nối xây dựng từ nguồn cấp dữ liệu tiện ích trong khi các máy phát điện đang hoạt động, còn được gọi là islanding. Điều này đảm bảo rằng các máy phát điện không có thể sao ăn lưới điện, mà có thể gây chấn thương hoặc tử vong cho cán bộ kỹ thuật làm việc để sửa chữa đường dây điện. Ngoài ra, nó ngăn ngừa thiệt hại nghiêm trọng cho máy phát điện và thiết bị xây dựng khác khi có điện bình thường được khôi phục bằng cách ngăn chặn hai out-of-pha điện nguồn cấp dữ liệu từ "chiến đấu" với nhau các thiết bị khác và quá tải được dành riêng cho một cường độ dòng điện thấp hơn.
Liên kết website: http://maylocnuockangaroo.com.vn
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment