So sánh thiết bị điện Panasonic và thiết bị điện Sino

Thị trường thiết bị điện xây dựng nước ta đang từng ngày phát triển theo công cuộc công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, điều đó tạo cho khách hàng nhiều cơ hội hơn để chọn cho mình những sản phẩm thiết bị điện phù hợp với công trình mà lại vừa túi tiền. Bài viết dưới đây sẽ cùng đi so sánh những ưu nhược điểm của 2 thương hiệu thiết bị điện phổ biến tại nước ta đó là Panasonic và Sino.

Chắc hẳn bạn đọc sẽ thắc mắc tại sao lại là 2 cái tên này, để làm rõ hơn câu hỏi này mời các bạn tham khảo những con số biết nói dưới đây, theo số liệu thống kê tính đến tháng 6 năm 2016 thị phần thiết bị điện Panasonic và Sino lần lượt chiếm 45% và 40% số lượng các thiết bị điện bán ra, 25% còn lại là của các thương hiệu khác như Schneider, Siemens, Lioa... dựa vào đó ta có thể thấy hai cái tên đứng đầu thị trường thiết bị điện tại nước ta trong những năm trở lại đây.

Ưu nhược điểm của thiết bị điện Sino


Là một thương hiệu thiết bị điện trong nước, Sino đã làm rất tốt trong việc đầu tư nghiên cứu, sản xuất cũng như đưa ra thị trường các sản phẩm thiết bị điện đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Ưu điểm đáng nói nhất của Sino là giá thành phải chăng hợp túi tiền hướng đến đối tượng tầm trung hợp với đại bộ phận người dân Việt Nam, tuy nhiên không phải vì giá thành rẻ mà chúng có chất lượng thấp, các sản phẩm của Sino có thiết kế khá tốt, tương đối bền với điều kiện lắp đặt, thi công tại nước ta, chúng ta có thể bắt gặp các thiết bị điện Sino như công tắc ổ cắm, aptomat, tủ điện, ống luồn dây điện Sino... tại bất cứ các công trình dân dụng nào, các sản phẩm của Sino rất thông dụng và phổ biến với người dân.

Thiết bị điện Sino đa dạng về mẫu mã, chủng loại

Về nhược điểm chính vì là dòng sản phẩm thông dụng nên cái tên Sino không phù hợp với các công trình lớn, cao cấp đòi hỏi yêu cầu về thẩm mỹ và kỹ thuật cao cũng như điều kiện thi công phức tạp, hơn thế nữa sự thông dụng của Sino dẫn đến việc trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thiết bị điện Sino giả, được làm nhái một cách dễ dàng và hoàn toàn giống với những sản phẩm thật do đó người tiêu dùng rất khó có thể phân biệt được.

Ưu nhược điểm của các thiết bị điện Panasonic


Thiết bị điện Panasonic với nhiều ưu điểm vượt trội

Panasonic là một thương hiệu thiết bị điện đến từ Nhật Bản, là tập đoàn hàng điện, điện tử hàng đầu thế giới các sản phẩm thiết bị điện của hãng cũng rất đa dạng về mẫu mã cũng như chủng loại, điểm cộng của Panasonic chính là từ thương hiệu, từ lâu các sản phẩm của Nhật Bản nói chung và Panasonic nói riêng đã rất được lòng người dân Việt Nam. Hiện nay các sản phẩm thiết bị điện Panasonic phân phối tại Việt Nam hướng đến đối tượng người dùng từ trung cấp trở lên, là phân khúc thị trường còn lại mà Sino ít hướng tới. Các sản phẩm thiết bị điện Panasonic được thiết kế chau chuốt tỷ mỷ, đẹp hiện đại mà sang trọng cùng nhiều công nghệ tiên tiến thân thiện với người sử dụng do được Panasonic đầu tư nhiều chất xám cũng như thời gian nghiên cứu, chúng phù hợp với mọi công trình từ dân dụng đến các công trình lớn, cao cấp đòi hỏi yêu cầu cao và đặc biệt các sản phẩm của Panasonic thường không có hàng giả do được sản xuất tập trung tại nhà máy của hãng tại Thái Lan và nhập trực tiếp về Việt Nam.


Nhược điểm có lẽ là duy nhất của Panasonic chính là giá thành cao hơn so với các sản phẩm thiết bị điện khác trên thị trường ngoài ra chúng tôi chưa thấy một nhược điểm nào khác của các sản phẩm thiết bị điện Panasonic. Tuy nhiên với nhiều ưu điểm của chúng cùng với đời sống người dân ngày càng tăng cao thì thiết bị điện Panasonic là sự lựa chọn tốt nhất cho công trình của bạn
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment