Các loại tủ điện, phân loại tủ điện

Tủ điện là thiết bị rất quan trọng trong bất kỳ công trình nào từ dân dụng tới công nghiệp, các hệ thống truyền tải, phân phối điện, trạm biến áp... có rất nhiều các loại tủ điện khác nhau tuy nhiên không phải ai trong số chúng ta cũng biết về chúng và tác dụng của từng loại tủ điện, bài viết này sẽ cùng các bạn tìm hiểu và phân loại các loại tủ điện hiện nay.

Tủ điện gia đình

Tủ điện gia đình Panasonic
Là các sản phẩm tủ điện có kích thước nhỏ đến trung bình, có cấu tạo tương đối đơn giản nhằm có tác dụng là nơi chứa và bảo vệ các thiết bị khác như cầu dao, cầu chì, công tắc điện.... các loại tủ điện cho gia đình thường được lắp đặt tại một góc nhà, dưới cầu thang hoặc ngoài trời chúng thường chỉ chứa được tối đa khoảng 30 module khác nhau và có độ an toàn tương đối giúp cách ly các thiết bị điện với người sử dụng, chúng có thể được làm bằng nhựa, thép, hợp kim...

Tủ điện phân phối

Tủ điện Phân phối cỡ nhỏ
Được lắp đặt và sử dụng tại các trạm truyền tải điện lớn, các tủ điện phân phối đòi hỏi yêu cầu cao về kỹ thuật cũng như độ an toàn cho phép tủ điện chịu được điện áp cũng như dòng điện lớn. Được thiết kế tuân theo chuẩn Châu Âu cũng như sử dụng vật liệu bằng thép, được sơn phủ cách điện một lớp cách điện từ 2mm - 3mm. Những tủ điện phân phối thường có kích thước lớn cũng như có thể chứa được nhiều module, nhiều thiết bị khác nhau có hệ thống đi dây và độ an toàn cao, có khả năng chống bụi, chống nước, cũng như chống va đập chống biến dạng dưới sự tác dụng của lực.

Tủ điện điều khiển chiếu sáng

Tủ điện điều khiển ánh sáng
Thường được lắp đặt tại các khu vui chơi giải trí, công viên, tòa nhà văn phòng... các tủ điện điều khiển chiếu sáng chứa và bảo vệ các thiết bị điều khiển hệ thống chiếu sáng cũng như hệ thống điện của khu vực đó. Người sử dụng có thể dễ dàng tìm thấy cầu dao hoặc công tắc bật tắt cũng như điều khiển hệ thống chiếu sáng theo từng khu vực đã được lắp đặt đặt theo sơ đồ trên tủ điện.

Tủ điện bù công suất phản kháng

Là dòng sản phẩm tủ điện cao cấp có cấu tạo phức tạp cũng như độ bền độ an toàn cao. Vỏ tủ điện bù công suất phản kháng được làm bằng các tấm thép có độ dày lớn, thiết kế tuân theo chuẩn chống bụi, chống nước IP 34 - IP55 cho phép khả năng chống nước và chống bụi cao phù hợp với yêu cầu lắp đặt cũng như sử dụng của loại tủ điện này.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment