Tủ điện được phân loại theo những tiêu chí nào?

Tủ điện xuất hiện ở rất nhiều công trình khác nhau và là một thiết bị không thể thiếu được trong mỗi hệ thống điện, tuy nhiên có nhiều loại tủ điện khác nhau phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, dưới đây là những loại tủ điện được phân loại theo các tiêu chí khác nhau giúp khách hàng hiểu rõ hơn về tác dụng của từng loại tủ điện cũng như có thể chọn lựa loại tủ điện phù hợp với nhu cầu sử dụng cho công trình của mình.

Phân loại theo thương hiệu

Tủ điện đến từ thương hiệu Panasonic
Trên thị trường thiết bị điện nói chung có sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn cả trong và ngoài nước, hầu hết các nhà sản xuất thiết bị điện này đều cung cấp các sản phẩm tủ điện cho xây dựng tuy nhiên nổi bật và được nhiều người sử dụng nhất vẫn là tủ điện của các thương hiệu như Panasonic, Sino, Schneider, LS... trong đó dòng tủ điện của Sino là dòng tủ điện thông dụng, phổ thông được sử dụng chủ yếu trong các công trình dân dụng, còn lại là các sản phẩm tủ điện cao cấp đến từ các thương hiệu nước ngoài có chất lượng cũng như độ hoàn thiện cao hơn.

Phân loại theo vật liệu

Tủ điện bằng Composite
Vật liệu chế tạo nên tủ điện là yếu tố quan trọng quyết định độ an toàn của các sản phẩm tủ điện. Tùy thuộc vào các công trình, vị trí lắp đặt khác nhau cũng như yêu cầu của chủ nhân và công trình mà sử dụng các loại tủ điện được sản xuất bằng các vật liệu khác nhau. Xét về vật liệu sản xuất các thiết bị điện gồm có tủ điện bằng nhựa, tủ điện inox, tủ điện bằng thép, tủ điện bằng hợp kim, tủ điện bằng composite trong đó các tủ điện được làm bằng thép có đặc tính kỹ thuật cũng như độ bền và độ an toàn cao hơn cả và được sử dụng trong nhiều công trình lớn và yêu cầu kỹ thuật cao cũng như được lắp đặt tại những vị trí có điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Phân loại theo công dụng

Dựa vào công dụng tủ điện có nhiều loại khác nhau vì chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực trong ngành điện, chúng được chia thành các loại khác nhau như tủ điện phân phối, tủ điện gia đình, tủ điện chiếu sáng, tủ điện bù công suất phản kháng....

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment