Chọn cầu dao đóng ngắt phù hợp với nguồn điện gia đình

Trong bất cứ hệ thống điện nào từ dân dụng tới công nghiệp đều sử dụng các thiết bị đóng ngắt an toàn cụ thể là các cầu dao đóng ngắt mạch, các thiết bị này đóng vai trò tối quan trọng trong việc đảm bảo an toàn của hệ thống điện cũng như người sử dụng. Việc chọn lựa các cầu dao đóng ngắt phù hợp với nguồn điện không hề đơn giản đòi hỏi người sử dụng phải nắm được những yêu cầu dưới đây

Thương hiệu

Cầu dao đóng ngắt mạch Panasonic
Thị trường thiết bị điện đặc biệt là các sản phẩm cầu dao đóng ngắt rất đa dạng từ thương hiệu cho tới mẫu mã, chức năng. Lưu ý các thiết bị cầu dao đóng ngắt trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm trôi nổi từ Trung Quốc với giá thành rất được bày bán rộng rãi tại các đại lý thiết bị điện hoặc trên mạng tuy nhiên việc sử dụng các thiết bị này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn điện, gây nhiều hậu quả lớn trong việc sử dụng vì vậy người sử dụng nên chọn lựa các cầu dao đóng ngắt mạch từ các thương hiệu uy tín đảm bảo độ bền và an toàn trong quá trình sử dụng.

Một vài thương hiệu sản xuất các thiết bị đóng ngắt uy tín trên thị trường như Panasonic, LS, Schneider... các sản phẩm mang những thương hiệu này có chất lượng tốt, độ bền cao, hoạt động ổn định trong nhiều điều kiện lắp đặt, thích hợp với nhiều công trình khác nhau và một điểm rất quan trọng là các cầu dao đóng ngắt này có độ nhạy rất cao, hầu như không có độ trễ giúp đóng ngắt mạch tức thì đảm bảo an toàn tối đa, tuy nhiên giá thành của chúng thường cao hơn so với các sản phẩm cùng loại của các thương hiệu khác

Điện áp dòng điện

Cầu dao đóng ngắt mạch LS được nhiều công trình ưa chuộng
Ngoài thương hiệu thì điện áp của dòng điện cũng là một yếu tố quyết định để lựa chọn các thiết bị đóng ngắt nói chung, nếu chọn không cầu dao đóng ngắt không đúng điện áp dành cho thiết bị sẽ khiến thiết bị không thể hoạt động tốt thậm chí gây nguy hiểm đến hệ thống điện.

Công suất chịu tải

Trước khi lắp đặt các thiết bị đóng ngắt cho hệ thống điện đặc biệt là các cầu dao đóng ngắt công việc bắt buộc là phải tính toán tổng công suất các thiết bị trong mạch điện, từ đó mới chọn được loại cầu dao đóng ngắt có công suất phù hợp, bởi nếu các thiết bị sử dụng trong hệ thống điện có tổng công suất quá lớn, lớn hơn công suất của cầu dao đóng ngắt sẽ gây hiện tượng quá tải, chập cháy.... ngược lại tổng công suất các thiết bị đóng ngắt trong mạch điện có công suất nhỏ hơn nhiều so với công suất cầu dao thì sẽ gây lãng phí và không cần thiết.

Trên đây là những lưu ý khi chọn lựa cầu dao đóng ngắt đóng ngắt phù hợp với hệ thống điện của bạn. Qúy khách có nhu cầu chọn mua thiết bị điện nói chung và các thiết bị đóng ngắt nói riêng cho công trình vui lòng liên hệ SĐT: 0916.111.566 để có giá tốt nhất cùng chiết khấu cao nhất!



Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment