Các loại ổ cắm và phích cắm điện thông dụng (Phần 2)

Nối tiếp nội dung của bài viết “Các loại ổ cắm và phích cắm điện thông dụng (Phần 1)”. Hôm nay, chúng tôi lại tiếp tục truyền tải tới quý vị 9 trong 15 loại ổ cắm, phích cắm điện thông dụng.

Ổ cắm, phích cắm kiểu G


Ổ cắm và phích cắm kiểu G

Đây là kiểu phích cắm 3 chấu, chấu có hình hộp chữ nhật. Chấu nối đất nằm ở giữa và có kích thước là 4 x 8 x 22,7mm. Còn hai chấu còn lại có kích thước là 4 x 6,35 x 17,7mm. Khoảng cách giữa hai chấu này là 22,2mm. Chân chấu được phủ thêm lớp cách điện dài 9mm. Chính bởi thiết kế chấu có hình hộp chữ nhật nên phích cắm kiểu G không thể cắm chung vào với ổ cắm kiểu C.

Ổ cắm và phích cắm kiểu H

Kiểu phích cắm này có 3 chấu hình trụ tròn, nối đất 16A. Đường kính của chấu là 4,5mm, chiều dài là 19mm. Khoảng cách giữa hai chấu tiếp điện là 19mm. Phích cắm kiểu C có thể được sử dụng cho ổ cắm kiểu H. Tuy nhiên ổ cắm kiểu H lại không tương thích với phích cắm kiểu E và F. 

Ổ cắm và phích cắm kiểu I

Phích cắm kiểu I có 3 chấu đều là những lá kim loại dày 1,6mm. Đặc biệt là 2 chấu ở phía trên lại được bố trí nghiêng 1 góc 300. Chiều dài mỗi chấu là 17,3mm, rộng 6,3mm, cách nhau 13,7mm. Phích cắm kiểu I có hai dòng định mức là 10A và 15A.
Ổ cắm, phích cắm kiểu I

Ổ cắm và phích cắm kiểu J

Phích cắm kiểu J có 3 chấu đường kính là 4mm và dài 19mm. Tại chân của mỗi chấu cũng được phủ một lớp cách điện dài 10mm. Nhìn bề ngoài thì phích cắm kiểu J khá giống với kiểu N tuy nhiên lại không có được sự tương thích so với ổ căm kiểu C.

Ổ cắm và phích cắm kiểu K

Điểm khác biệt ở phích cắm kiểu K là phần chấu nối đật không nằm trên phích cắm mà được tích hợp trong ổ cắm. Chấu nối đất này có hình chữ U có đường kính 6,4m, dài 14mm và dày 4mm. Còn hai chấu tiếp điện lại có dạng trụ tròn, đường kính 4,8mm, dài 19mm, cách nhau 19mm. Định mức của nó là 16A.

Ổ cắm và phích cắm kiểu L

Ổ cắm kiểu L có hai dòng định mức là 10A và 16A. Tuy nhiên chúng đều có 3 chấu tròn đặt thẳng hàng và có đường kính, khoảng cách khác nhau nên không thể sử dụng qua lại được. Ổ cắm kiểu L loại 10A có thể nhận phích cắm kiểu C và loại L 16A có thể sử dụng cho cả phích cắm kiểu L và kiểu C.

Ổ cắm và phích cắm kiểu M

Tương tự như kiểu D có hình tam giác nhưng nó có 3 chấu hình trụ tròn. Chấu nối đất dài 28,6mm, đường kính là 8,7mm và 2 chấu còn lại có đường kính 7,1mm, dài 28,6mm. Nó thường được sử dụng cho các thiết bị công nghiệp nặng như máy điều hòa công nghiệp, máy giặt...
Ổ cắm, phích cắm kiểu M

Ổ cắm và phích cắm kiểu N

Phích cắm này có 2 chấu điện là một chấu nối đất. Nó có hai dòng định mức là 10A và 20A. Trong đó kiểu 10A có đường kính là 4mm, chiều dài 19mm. Còn loại 20A có đường kính là 4,8mm và chiều dài cũng là 19mm. Ổ cắm kiểu N có thể tương thích với ổ cắm kiểu C.

Ổ cắm và phích cắm kiểu O

Cường độ định mức của phích cắm kiểu O là 16A. Nó bao gồm 2 chấu cắm điện và một chấu nối đất có đường kính là 4,8mm. Trong đó, hai chấu cắm điện có chiều dài là 19mm và được phủ thêm một lớp cách điện 10mm. Còn chấu nối đất có chiều dài là 21,4mm, cách hai chấu cắm điện là 11,9mm. Nó có thể tương thích với các kiểu phích cắm A, B, C và O.
Ổ cắm, phích cắm kiểu O

Hy vọng nội dung bài viết trên đã mang đến cho quý vị những thông tin bổ ích. Để biết thêm về cách chọn ổ cắm, phích cắm chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment