Hướng dẫn sử dụng công tắc điện an toàn, hiệu quả

Một trong những thiết bị điện mà chúng ta phải tiếp xúc với nó thường xuyên, hàng ngày đó chính là công tắc điện. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết cách sử dụng công tắc điện sao cho an toàn và hiệu quả hay chưa?! Hãy cùng đến với phần nội dung của bài viết dưới đây nhé!

Để xa công tắc điện ngoài tầm tay trẻ em

Trẻ em thường khá hiếu động và hay tò mò vì thế để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ thì cách tốt nhất là không nên để công tắc điện trong tầm tay của trẻ. Bạn có thể sử dụng bìa cứng hoặc nút nhựa chuyên dụng để che lại.

Tuyệt đối không sử dụng công tắc điện khi tay ướt

Mặc dù hầu hết các sản phẩm công tắc điện hiện nay đều có tính năng cách điện khá hoàn hảo. Song để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì tốt nhất là bạn không nên sử dụng chúng khi tay của bạn dính nước.

Nên bố trí mạng điện có dây nối đất

Đây cũng chính là yếu tố rất cần thiết để mang đến độ an toàn cho người sử dụng. Hãy tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia kỹ thuật nếu bạn còn cảm thấy mơ hồ về vấn đề này.
Kiểm tra chất lượng công tắc điện thường xuyên
Nên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ bất cứ một thiết bị điện nào trong gia đình bạn kể cả công tắc điện. Việc làm này sẽ giúp cho bạn biết được chất lượng của chúng ra sao và khi nào thì cần sửa chữa, thay mới.

Nhớ tắt công tắc bình nóng lạnh khi không sử dụng

Thường thì bình nóng lạnh đã có chức năng tự ngắt khi đủ nóng nhưng bạn cùng nên tắt công tắc sau khoảng 10 đến 15 phút nếu không sử dụng nữa. Việc làm này sẽ giúp cho mayso của bình được nghỉ ngơi, tuổi thọ được kéo dài hơn và giảm nguy cơ rò rỉ điện hay chập cháy.

Nhớ tắt các công tắc thiết bị điện khác khi ra khỏi nhà

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên hỏa hoạn, cháy nổ là do người dùng quên không tắt các thiết bị điện. Vì thế để đảm bảo an toàn và hơn hết là lại có thể tiết kiệm được điện năng thì cách tốt nhất là bạn nên nhớ tắt hết công tắc của các thiết bị điện ngay khi không sử dụng.

Nói không với các loại công tắc kém chất lượng

Hãy chọn cho gia đình mình một loại công tắc có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Với vật liệu cách điện cao, hiệu năng an toàn tuyệt đối công tắc điện Panasonic sẽ đẩy lùi các nguy cơ chập cháy cũng như điện giật khá hiệu quả. Thông tin chi tiết về sản phẩm công tắc điện Panasonic quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.



Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment