Cách lắp ELCB trong mạng điện gia đình và văn phòng

Việc sử dụng ELCB trong mạng điện gia đình và văn phòng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Bởi nó giúp mang đến độ an toàn cho cả người và tài sản. Dưới đây là cách lắp đặt ELCB chuẩn kỹ thuật, mời các bạn cùng tham khảo.
Cách lắp ELCB trong mạng điện gia đình và văn phòng 01


Khảo sát không gian lắp đặt ELCB

ELCB hay còn gọi là cầu dao chống điện giật. Nó có nhiệm vụ phát hiện dòng điện bị rò và cắt ngay dòng điện đó mang đến độ an toàn gần như tuyệt đối. Nó hoạt động theo nguyên lý cân bằng dòng điện. Cụ thể, khi có dòng điện rò thì trong cuộn dây hình xuyến sẽ có sự mất cân bằng và cảm biến đến rơ le điện từ làm nhánh cơ cấu cấu đóng và cắt mạch điện tức thời.
Khi sử dụng ELCB cần phải thường xuyên thử kiểm tra bằng cách bấm vào nút test xem cầu dao có nhảy hay không. Việc lắp đặt ELCB còn phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng hay nói cách khác chính là mạng điện của gia đình bạn. Cụ thể nếu mạng điện trong gia đình bạn sử dụng dây dẫn tốt, lắp đặt chuẩn kỹ thuật thì việc lắp ELCB sẽ được thuận lợi hơn và ngược lại. Và đây cũng chính là lý do mà trước khi lắp đặt ELCB bạn cần phải tiến hành khảo sát xem chúng có phù hợp với hệ thống điện lưới của gia đình mình hay không. Bạn có thể sử dụng một số dụng cụ đo đạc để xác định được điện trở để đảm bảo sự chuẩn xác hơn cả.
Cách lắp ELCB trong mạng điện gia đình và văn phòng 02


Cách lắp ELCB trong mạng điện gia đình và văn phòng

Cách lắp đặt ELCB lý tưởng nhất trong hệ thống mạng điện gia đình và văn phòng là nên lắp theo các cấp độ khác nhau ở từng mức phân nhánh của sự cung cấp điện như vậy sẽ đảm bảo được sự phù hợp hơn với tình trạng làm việc của chúng.
Bạn nên lắp một ELCB có tổng với một tham số lớn về tổng cường độ dòng điện chịu đựng qua nó và lắp các nhánh con của ELCB có tham số nhỏ hơn. Đây là cách giúp khoanh vùng bị rò điện mà không phải lật tung từng vị trí để xem chỗ nào bị rò nữa.
Ví dụ cụ thể bạn có thể lắp ELCB theo từng cấp độ nhánh khác nhau của mạng điện trong gia đình, văn phòng như sau: ELCB tổng là 300mA, nhánh từng phòng là 30mA. Tuy nhiên trên thực tế bạn có thể sử dụng nhiều loại ELCB khác nhau dựa trên cách thức sử dụng điện cụ thể. Trường hợp một số bình nóng lạnh hiện nay đã được tích hợp ELCB chống giật bên trong thì bạn vẫn có thể dùng thêm ELCB bên ngoài để tăng cường độ an toàn cũng như hiệu quả.
Để được tư vấn kỹ hơn về cách lắp ELCB trong mạng điện gia đình và văn phòng cũng như cách chọn ELCB phù hợp quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment