Tư vấn lựa chọn và sử dụng ổ cắm, công tắc điện an toàn hiệu quả

Ổ cắm và công tắc điện là hai sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta trong cuộc sống thường nhật. Vậy làm sao để có thể lựa chọn và sử dụng ổ cắm, công tắc điện đảm bảo an toàn, hiệu quả?! Nội dung bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời thỏa đáng nhất.
Tư vấn lựa chọn và sử dụng ổ cắm, công tắc điện an toàn hiệu quả 01

Cách lựa chọn ổ cắm, công tắc điện

Trước khi mua ổ cắm, công tắc điện bạn cần phải xác định được mục đích sử dụng của mình. Nên chọn những sản phẩm ổ cắm, công tắc điện có nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu rõ ràng. Một sản phẩm chất lượng sẽ có phần vỏ nhựa dày, mối hàn chắc chắn, lá đồng dày và thanh dẫn điện chắc. Ngược lại, hãy nói KHÔNG với các sản phẩm ổ cắm, công tắc điện có phần vỏ nhựa mỏng, mối hàn ẩu, lá đồng mỏng, thanh dẫn điện lỏng lẻo. Bởi sử dụng các sản phẩm sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro như cháy nổ làm hư hại các thiết bị điện và sức khỏe của người sử dụng. Mặt khác, hãy chọn loại ổ cắm, công tắc điện có công suất phù hợp với nguồn điện mà bạn đang sử dụng.
Tư vấn lựa chọn và sử dụng ổ cắm, công tắc điện an toàn hiệu quả 02

Cách sử dụng ổ cắm, công tắc điện an toàn hiệu quả

Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân bạn khi sử dụng các sản phẩm ổ cắm và công tắc điện thì cách tốt nhất là nên để cho tay mình được khô ráo. Khi thao tác cắm hoặc rút phích điện cần phải dứt khoát không được nhát chừng để tránh hiện tượng phát ra tia lửa điện gây nguy cơ cháy nổ và chập điện.
Trong quá trình lắp đặt ổ cắm, công tắc điện nên sử dụng bút thử điện để kiểm tra xem nguồn điện đã thật sự được ngắt hay chưa. Nếu chưa hãy tiến hành ngắt nguồn sau đó mới tiếp tục lắp đặt.
Thêm một điểm nữa cần lưu ý đó là không nên cắm chung với một ổ cắm điện với các thiết bị có công suất cao để tránh dẫn đến các sự cố cháy nổ ngoài ý muốn. Trong trường hợp chẳng may xảy ra cháy nổ hãy thật bình tĩnh đóng cầu dao điện và nhờ tới sự hỗ trợ của các chuyên gia kỹ thuật.
Hy vọng nội dung bài viết “Tư vấn lựa chọn và sử dụng ổ cắm, công tắc điện an toàn hiệu quả” phía trên đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Hơn hết thảy, để chọn được sản phẩm ổ cắm, công tắc điện đạt chuẩn chất lượng quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline  0916.111.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn.

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment