Cảm biến hồng ngoại là gì, nguyên lý hoạt động và ứng dụng

Cảm biến hồng ngoại là gì, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của nó ra sao?! Nội dung bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời đầy đủ và thuyết phục nhất.


Cảm biến hồng ngoại là gì?

Cảm biến hồng ngoại là một thiết bị điện mang lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng. Nó có chức năng phát hiện tia hồng ngoại và bộ phận cảm biến để phân tích và xác định nguồn phát tia hồng ngoại. Cảm biến hồng ngoại được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau trong đời sống như phát hiện vật thể, tắt/bật các thiết bị tiêu thụ điện năng, tăng cường bảo vệ an ninh và chống trộm…

Nguyên lý hoạt động của cảm biến hồng ngoại

Kể cả con người và vật thể, chỉ cần có nhiệt độ lớn hơn 00C thì sẽ đều sinh ra một nhiệt năng dưới dạng bức xạ. Bức xạ này được gọi là tia hồng ngoại.
Khi đối tượng sinh ra nhiệt năng dưới dạng bức xạ và tỏa ở bước sóng hồng ngoại sẽ được thiết bị điện tử này phát hiện. Chúng ta khó có thể thấy được bức xạ này bằng mắt thường tuy nhiên nó sẽ được phát hiện bằng một thiết bị điện tử chuyên dụng. Đó chính là cảm biến hồng ngoại.

Ứng dụng của cảm biến hồng ngoại trong đời sống

Cảm biến hồng ngoại được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống như dùng để tắt/bật đèn điện nhà vệ sinh, đèn chiếu sáng cầu thang hay tích hợp với điều khiển tivi, điều hòa, quạt treo tường thông qua smartphone…
Đặc biệt, cảm biến hồng ngoại tỏ ra đầy hữu hiệu trong việc kết hợp làm hệ thống quan sát chống trộm. Thiết bị cảm biến sẽ phát ra một dải hồng ngoại với góc là 900 trong khoảng từ 5>9m. Khi vật thể phát ra bước sóng hồng ngoại nhất định khi di chuyển vào khu vực tầm quét thì hệ thống này chống trộm sẽ được kích hoạt nhằm thông báo cho gia chủ.

Cảm biến hồng ngoại loại nào tốt, giá rẻ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cảm biến hồng ngoại thuộc các thương hiệu thiết bị điện khác nhau. Tuy nhiên cảm biến hồng ngoại Panasonic là dòng sản phẩm đáng rất để bạn tham khảo bởi bên cạnh chất lượng thì sản phẩm này còn có mức giá khá hợp túi tiền.

Để mua được sản phẩm cảm biến hồng ngoại Panasonic chính hãng, giá tốt quý vị có thể tìm đến với Tổng phân phối thiết bị điện Panasonic – Công ty TNHH Sirius Việt Nam. Tới đây, các chuyên viên giàu kinh nghiệm của đơn vị sẽ hỗ trợ bạn hết mình trọng việc chọn lựa dòng cảm biến hồng ngoại phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Thông tin chi tiết quý vị có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 (tư vấn, hỗ trợ miễn phí 24/7).
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment