Rơ le máy bơm tăng áp là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Rơ le máy bơm tăng áp là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó ra sao?! Tất cả sẽ được truyền tải ngay trong phần nội dung của bài viết này. Do vậy hãy bớt chút thời gian để cùng tham khảo nhé!
Rơ le máy bơm tăng áp là gì?!


Rơ le máy bơm tăng áp là gì?

Rơ le máy bơm tăng áp còn có tên gọi khác là công tắc áp lực. Nó có hình trụ tròn và được dập tên hãng sản xuất ở phía trên. Chức năng của nó là dùng để tăng áp lực cho hệ thống nước sinh hoạt.

Cấu tạo của rơ le máy bơm tăng áp

Cấu tạo của rơ le máy bơm tăng áp khá đơn giản. Trong đó, vít điều chỉnh đóng vai trò khá quan trọng. Nó dùng để điều chỉnh tăng hoặc giảm áp lực bật/tắt cho máy bơm. Cụ thể, đối với máy bơm Panasonic, khi vặn vít theo chiều ngược kim đồng hồ thì vít sẽ nâng miếng thép điều chỉnh áp lực lên trên đồng thời làm giãn lò xo điều chỉnh áp lực. Khi đó áp lực trong thân máy sẽ thấp hơn và làm cho rơ le chuyển từ trạng thái bật sang tắt và ngược lại.

Nguyên lý hoạt động của rơ le máy bơm tăng áp

Rơ le máy bơm tăng áp sẽ bật/tắt dựa theo áp lực nước trong buồng bơm và bình tích áp. Cụ thể, khi mở van xả, máy bơm sẽ hoạt động và nước sẽ chảy từ đường hút vào thân máy bơm sau đó thoát ra đường xả. 
Còn khi đóng van xả, nước không có đường thoát ra nên tạo ra một lực nén lớn trong buồng bơm. Lực nén này sẽ tác động vào rơ le áp lực và làm cho 2 tiếp điểm dòng điện tách ra đồng thời ngắt điện vào máy bơm làm máy bơm ngừng chạy.
Nếu muốn áp lực trong thân máy bơm luôn được ổn định có thể lắp thêm một bình tích áp. Và khi mở van xả nước sẽ chảy ra, áp lực trong thân máy bơm giảm xuống, các tiếp điểm má vít trong rơ le áp lực được nối với nhau làm nối điện giúp máy bơm hoạt động.
Rơ le máy bơm tăng áp


Các loại máy bơm tăng áp cơ bản

Hiện nay, ngoài máy bơm tăng áp cơ thì còn có thêm dòng máy bơm tăng áp điện tử. Dòng máy bơm tăng áp điện tử này có rất nhiều ưu điểm vượt trội do vậy được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống cấp nước như chung cư, biệt thự, nhà phố…
Thật vậy, máy bơm tăng áp điện tử có thiết kế khá nhỏ gọn, chạy êm và độ bền cao hơn hẳn các dòng sản phẩm máy bơm tăng áp thông thường khác. Để được tư vấn tốt hơn về sản phẩm máy bơm tăng áp, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 (hỗ trợ miễn phí 24/7).

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment