Led driver là gì và công dụng của led driver

Đèn led là một thiết bị điện chiếu sáng được ứng dụng khá rộng rãi trong đời sống hiện nay. Để đèn led có thể hoạt động hiệu quả cần tới sự đóng góp của nhiều bộ phận tiêu biểu trong đó có led diver. Vậy, led diver là gì và công dụng của led driver ra sao?! Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua phần nội dung bài viết sau nhé!
Led driver là gì?!


Led driver là gì?!

Led driver hay còn gọi là nguồn led. Nó có nhiệm vụ là biến đổi điện áp dân dụng 220V dòng xoay chiều thành điện áp một chiều cường độ khoảng 300mA giúp cho chip led có thể hoạt động được và tăng tính ổn định hơn.
Led driver được cấu tạo từ nhiều linh kiện điện tử khác nhau. Nó được đặt sau đáy của đèn led và gắn với chip led để điều chỉnh nguồn áp sao cho phù hợp nhất giúp chip led có thể phát quang.

Công dụng của led driver

Như đã nói ở trên thì led driver có vai trò khá quan trọng trong việc phát sáng và giúp đảm bảo sự ổn định của đèn led. Mặt khác, led diver còn là yếu tố ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của đèn. Led driver có thể tùy biến điều chỉnh cường độ ánh sáng, màu sáng của từng loại đèn trong khoảng thời gian nhất định để mang tới sự phù hợp hơn cho không gian.
Công dụng của led driver?!


Các loại led driver cơ bản

Có tất cả 5 loại led diver cơ bản đó là: nguồn hạ áp bằng điện trở, loại nguồn dòng, loại nguồn dimmable, led diver dòng không đổi và led diver điện áp không đổi.
Trong đó, nguồn hạ áp bằng điện trở được coi là loại nguồn led diver cơ bản và thô sơ nhất bởi nó có nguyên tắc hoạt động là sử dụng điện trở để hạ áp. Nguồn này hay làm hao tổn công suất nên ít được sử dụng trong các loại đèn led chất lượng hiện nay. Còn loại nguồn dòng là loại led diver có chất lương tốt hơn bởi nguyên lý hoạt động của nó là sử dụng IC và biến thể để cho ra dòng điện ổn định, phù hợp với chip led. Ưu điểm lớn nhất của nguồn dòng là có thể cho ra dòng điện luôn cố định kể cả khi điện áp đầu vào bị thay đổi trong một khoảng lớn.
Kế đến là loại nguồn dimmable, loại nguồn này có nhiều ưu điểm hơn nên đã và đang được sử dụng rộng rãi trong các loại đèn led chiếu sáng hiện nay. Nguồn dimmable có thể sử dụng cùng với bộ chiết áp để thay đổi độ sáng của ánh sáng đèn led theo chủ ý người dùng. Còn led driver dòng không đổi lại hoạt động trên nguyên lý liên tục thay đổi điện áp trên mạch điện tử để giữ và duy trì dòng điện không đổi đảm bảo cho dòng điện điều khiển đến đèn led được ổn định và phù hợp nhất. Led diver dòng không đổi thích hợp với các loại đèn led công suất cao.
Cuối cùng là led diver điện áp không đổi, nó giúp cấp ra một điện áp cố định ở khoảng 12VDC>24VDC. Led diver điện áp không đổi là một công nghệ ứng dụng phổ biến cho các kỹ sư thiết kế và lặp đặt. Nó giúp tiết giảm được chi phí cho hệ thống chiếu sáng.
Chọn đèn led, để đảm bảo hiệu quả và chất lượng hãy chú ý đến led driver là lời khuyên của các chuyên gia kỹ thuật. Để được tư vấn tốt hơn, quý vị có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 (hỗ trợ miễn phí 24/7).

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment