Tìm hiểu về các loại chip led cơ bản hiện nay

Theo các chuyên gia thì có tất cả 5 yếu tố cơ bản góp phần quyết định đến chất lượng của đèn led đó là: Chip led, chất lượng nguồn, kim loại sử dụng, hệ thống quang học và cấu trúc tổng thể. Trong giới hạn nội dung của bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại chip led cơ bản hiện nay nhé!
 Các loại chip led cơ bản hiện nay 01


Các loại chip led cơ bản hiện nay

Có 3 loại chip led cơ bản đó là DIP, SMD và COB. Trong đó DIP là thế hệ đầu tiên, nó được sử dụng trong những ứng dụng nhỏ lẻ như đèn báo tivi và biển quảng cáo. Ưu điểm của nó là có giá thành rẻ nhưng nhược điểm lại chính là khả năng quản lý nhiệt kém, mất ánh sáng ra nhanh chóng. Còn SMD là thế hệ thứ 2 được sử dụng trong tất cả các ống led, nó được ứng dụng trong đèn sân khấu, đèn Corn…Cuối cùng là COB, đây là con chip lớn được tạo nên từ nhiều con chip nhỏ và được sử dụng rộng rãi trong đèn pha led và đèn hight bay. 
Chip led được sản xuất từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Đức, Hà Lan và Đài Loan. Để đảm chất lượng cho chip led cần phải tránh được khói bụi, độ ẩm và các mối nguy khác từ môi trường. Có rất nhiều loại chip led khác nhau chính vì thế khi chọn mua bạn cần phải nắm được kích thước, tên dòng cũng như hiệu suất và thông số. Thêm một lưu ý nữa là vật liệu cũng như kích thước của chip cũng sẽ mang đến sự khác biệt về chất lượng. 

Vai trò thực tế của chip led

Chip led là bộ phận quan trọng nhất của đèn led, nó giúp tạo ra ánh sáng nhờ việc chuyển đổi từ năng lượng thành ánh sáng. Chip led càng có nhiều con led nhỏ bên trong thì càng sáng và có tuổi thọ cao. Chip led có một dải công suất để sử dụng, mức công suất mà nhà sản xuất lựa chọn cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của chip led.
Cụ thể như một chip led có dải công suất từ 10>25W có thể sử dụng công suất bất kỳ trong khoảng 10W>25W để giúp chip led phát sáng. Tuổi thọ và mức độ hiệu quả sẽ được gia tăng nếu ta sử dụng chip ở mức 10W và ngược lại.
 Các loại chip led cơ bản hiện nay 02


Đèn led sử dụng chip led chuẩn chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn led thuộc các thương hiệu thiết bị điện khác nhau. Tuy nhiên dòng sản phẩm đèn led Panasonic là sản phẩm đáng để tham khảo hơn cả bởi nó sử dụng công nghệ chip led đạt chuẩn đi cùng với thiết kế về mẫu mã tinh tế, đẹp mắt. Để được tư vấn tốt hơn về sản phẩm đèn led Panasonic quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 (hỗ trợ 24/7).

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment