Ưu nhược điểm của đèn led

Đèn led là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng khá rộng rãi trong đời sống hiện nay. Dưới đây là những ưu nhược điểm của đèn led chi tiết và cụ thể nhất.
Ưu nhược điểm của đèn led 01


Ưu điểm của đèn led

Đèn led có những ưu điểm cụ thể như: Tuổi thọ cao, tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường, ứng dụng đa dạng.
Cụ thể, so với đèn sợt đốt thì đèn led có tuổi thọ cao hơn gấp 5 lần. Sử dụng đèn led còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều điện năng tiêu thụ (khoảng 80% so với đèn thắp sáng thông thường). Nếu như các loại đèn khác phát ra ánh sáng thông qua dây tóc, thủy ngân, phân tán nhiều khí độc ra môi trường thì đèn led lại phát ra ánh sáng dựa trên vật liệu bán dẫn nên khá thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Chính nhờ những ưu điểm vượt trội nói trên mà đèn led đã được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống như: làm đèn trang trí, đèn chiếu sáng, đèn báo tại bảng biển, đèn báo giao thông…

Nhược điểm của đèn led

Một trong những nhược điểm hàng đầu của đèn led là khả năng phục hồi màu xấu. Bởi thực tế thì chỉ số kết xuất màu chung của đèn led là tương đối thấp. Trong khi CRI của đèn sợi đốt là 100% thì đèn led trắng chỉ ở khoảng từ 70>85%. 
Độ lóa ở đèn led đơn còn khá thấp do công suất thấp. Do vậy cần phải kết nối song song với nhau. Bên cạnh đó thì phạm vi chiếu sáng của nó còn khá ngắn và đôi khi còn hay xuất hiện hiện tượng “vòng đuôi vàng” do lỗi cấu hính ly phản xạ với ống kính. Cuối cùng là hiện tượng nhiệt phân tán, nguồn nhiệt này được tạo ra do các chip led. 
Ưu nhược điểm của đèn led 02

Vậy có nên chọn đèn led hay không?!

Mặc dù còn tồn đọng một số khuyết điểm tuy nhiên đèn led vẫn là sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng bởi khả năng tiết kiệm điện, tuổi thọ cao, kích thước nhỏ gọn, lắp đặt nhanh chóng và phù hợp với nhiều không gian.
Trong tương lai không xa, dưới sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp đèn led tin chắc những nhược điểm trên sẽ được khắc phục một cách triệt để nhất.

Gợi ý sản phẩm đèn led uy tín, chất lượng

Lựa chọn dòng sản phẩm đèn led có thương hiệu là điều hết sức cần thiết để giảm thiểu tối đa các nhược điểm nói trên. Và, đèn led Panasonic là dòng sản phẩm rất đáng để quý khách hàng tham khảo. Bởi đây là dòng sản phẩm không chỉ có chất lượng tốt mà giá thành còn hết sức phải chăng. Thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 0916.111.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment