CB là gì, các loại CB cơ bản và công dụng


CB là gì? Có tất cả bao nhiêu loại CB cơ bản và công dụng của từng loại CB cụ thể ra sao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua phần nội dung bài viết dưới đây nhé!

CB là gì?

CB chính là một loại thiết bị bảo vệ điện khá quan trọng và cần thiết bởi nó sẽ giúp bạn phòng ngừa được các sự cố cho hệ thống điện như quá tải, ngắn mạch và sụt áp. CB còn có tên gọi khác là cầu dao tự động hoặc Aptomat.

Các loại CB cơ bản trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay có tất cả 4 loại CB cơ bản đó là MCB, MCCB, ELCB và RCBO. Trong đó cầu dao tự động MCB là aptomat loại tép chuyên dùng để ngắt điện áp nhỏ 100A và dòng cắt quá tải hoặc ngắn mạch thấp hơn 10kA. Thị trường giờ có rất nhiều loại MCB thương hiệu khác nhau và MCB của Panasonic là dòng sản phẩm có nhiều ưu điểm nhất nhờ khả năng ngắt mạch điện nhanh hơn 40% so với các dòng sản phẩm MCB cùng loại.
Kế đến là cầu dao tự động dạng khối MCCB, nó còn có tên gọi là aptomat dạng khối chuyên dùng để cắt ngắn các mạch lớn hơn 100A. Sản phẩm được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình hoặc quy mô công nghiệp. Còn cầu dao chống rò dòng ELCB là thiết bị dùng để chống dò dòng nên có bộ cảm biến dò dòng với độ nhảy cao. Chính nhờ khả năng vừa có thể bảo vệ ngắn mạch lại vừa có thể bảo vệ quá tải và bảo vệ dòng dò nên giá thành của ELCB luôn cao hơn MCB và MCCB.
Cuối cùng là cầu dao chống rò dòng RCBO, sản phẩm này có tính năng tương tự nhự ELCB, nó có cấu tạo tương tự như thiết bị MCB 2P tuy nhiên có thêm chức năng bảo vệ quá dòng.

Chất lượng thực sự của CB Panasonic

CB Panasonic nói riêng và các thiết bị điện khác của Panasonic nói chung đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt chuẩn. Sản phẩm không chỉ có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế mà còn mang tới hiệu năng sử dụng ổn định, an toàn. Đặc biệt CB Panasonic còn có giá thành hết sức hợp lý, độ bền cao.
Công ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng đại lý phân phối thiết bị điện Panasonic chính hãng toàn quốc là địa chỉ uy tín, tin cậy mà bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu tìm mua CB Panasonic. Thật vậy khi tới đây bạn có thể tìm thấy cho mình đầy đủ các dòng CB Panasonic như MCB, MCCB, ELCB, RCBO chuẩn chính hãng, có bảo hành, giá thành cạnh tranh.
Để được tư vấn tốt nhất về cách chọn CB phù hợp với nhu cầu sử dụng quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0982.455.788 (hỗ trợ miễn phí 24/7).
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment