CB, MCCB, RCCB, RCBO, ELCB và RCD là gì

Thiết bị điện nói chung và các thiết bị điện giúp quản lý, vận hành, sử dụng nguồn điện nói riêng hiện đang xuất hiện ngày một nhiều. Chúng được phân chia rõ ràng với từng chức năng, công năng và nhiệm vụ hết sức chi tiết, cụ thể. Tuy nhiên cũng chính do sự phong phú, đa dạng này mà đôi khi để phân biệt chúng ta sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định. Do đó, trong giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem MC, MCCB, RCCB, RCBO, ELCB và RCD là gì nhé! 



CB là gì?


CB còn có tên gọi quen thuộc khác là Aptomat, thiết bị này được nghiên cứu và chế tạo nhằm mang lại cho bạn khả năng kiểm soát, rà soát những dòng điện quá tải hoặc ngắn mạch. Thông qua đó bạn có thể đưa ra quyết định đóng ngắt dòng điện hợp lý góp phần bảo vệ dòng điện cũng như mạng điện và các thiết bị tải. 

MCCB là gì? 


MCCB thực chất là thiết bị cầu dao được chế tạo nhằm mang lại sự kiểm soát dòng điện một cách an toàn nhất giúp đóng ngắt dòng điện hợp lý khi có sự cố điện xảy ra. Sở dĩ nó có thể làm được như vậy là nhờ vào hệ thống lưỡi dao, hệ thống kẹp và công nghệ cảm biến sự cố tự động nên MCCB 

RCCB là gì? 


RCCB là loại cầu dao được nghiên cứu và chế tạo với mục đích chống rò dòng, bảo vệ người sử dụng trước những nguy hiểm từ nguồn điện. Theo đó chức năng chủ yếu của nó là phòng tránh, ngăn chặn các hiểm nguy như hỏa hoạn, sự cố rò dòng, điện giật. 

RCBO là gì? 


RCBO có chức năng kiểm soát, rà soát và bảo vệ nguồn điện. Thiết bị sẽ mang tới sự trải nghiệm tuyệt với khi sử dụng điện năng với độ an toàn cao. 

RCBO hoạt động dựa trên nguyên lý dòng điện đi và dòng điện về tên dây dẫn. Nó sẽ giúp kiểm soát dòng điện đi và dòng điện về, nếu không bằng nhau nó sẽ đưa ra quyết định cắt mạch điện rò rỉ, giúp bảo vệ cong người trước sự đe dọa. 


ELCB là gì? 


ELCB là thiết bị có khả năng phát hiện sự cố ngắn mạch và nó sẽ tự động ngắt nguồn điện khi có sự cố xảy ra. Do vậy sản phẩm vừa có thể bảo vệ quả tải lại vừa có thể bảo vệ dòng rò. Sử dụng sản phẩm sẽ giúp bạn tránh được các hiện tượng như dòng rò và phóng điện. 


RCD là gì? 


Thiết bị cầu dao RCD có chức năng phát hiện sự mất cân bằng giữa dây nóng và dây nguội. Nó hoạt động dựa trên nguyên lý so sánh chênh lệch giữa dòng đi và dòng về. 

Hy vọng nội dung bài viết trên đã mang lại cho quý vị những thông tin hữu ích và đặc biệt là không còn gặp phải khó khăn khi phân biệt chức năng của CB, MCCB, RCCB, RCBO, ELCB và RCD nữa!!!
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment