ELCB là gì, cấu tạo, nguyên lý và sự cần thiết trong máy nóng lạnh

ELCB là gì, cấu tạo, nguyên lý của ELCB ra sao và nó có thật sự cần thiết cho hệ thống máy nóng lạnh hay không?! Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi nhé! 

ELCB là gì?! 


ELCB là thiết bị chống rò dòng với chức năng chính là phát hiện sự cố ngắn mạch và lập tức ngắt điện tự động để bảo vệ quá tải đồng thời bảo vệ dòng rò ở mạch điện phía sau nó. ELCB thường được lắp ở đầu nguồn điện. 

ELCB giúp hạn chế tối đa sự cố chạm điện bên trong thiết bị đồng thời ngắt điện khi có sự cố nên mang tới độ an toàn cao. 

Cấu tạo ELCB 


Cấu tạo ELCB khá đơn giản, nó vận hành dựa trên sự so sánh dòng điện có cấu tạo giống như một aptomat nhưng có thêm mạch điện so sánh dòng điện đi qua nó về phía thiết bị tiêu thụ điện. 

Nguyên lý hoạt động ELCB 


ELCB so sánh dòng điện chiều đi và chiều về trong mỗi chu kỳ để phát hiện sự chênh lệch. Kế đến nó sẽ ngắt điện thông quá một cuộn dây cảm ứng với tất cả cá dây pha, kể cả dây trung tính đi qua nó (nếu có). Khi vượt ngưỡng cho phép nó sẽ tự động ngắt điện. 

Sự cần thiết của ELCB trong máy nóng lạnh 


Chính bởi tính năng mang tới độ an toàn cao cho thiết bị cũng như người sử dụng nên ELCB hiện được ứng dụng trong rất nhiều các sản phẩm thiết bị điện mà tiêu biểu là dòng máy nóng lạnh như máy làm nước nóng trực tiếp, bình nóng lạnh…ELCB được lắp trực tiếp trong máy tuy nhiên bạn cũng có thể lắp thêm một ELCB phía ngoài để tăng độ an toàn hơn. 

ELCB sẽ giúp hạn chế sự cố chạm điện, phòng chống cháy nổ máy nóng lạnh góp phần mang tới sự an toàn cho người sử dụng. 

ELCB loại nào tốt nhất?! 


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ELCB thuộc các thương hiệu thiết bị điện khác nhau. Vậy ELCB loại nào tốt, giá hợp lý?! 

ELCB Panasonic là sản phẩm rất đáng để bạn tham khảo với thiết kế gọn gàng, đẹp mắt, thuận tiện cho việc lắp đặt, độ bền cao, hiệu năng sử dụng hoàn hảo, giá hợp lý. 

ELCB Panasonic hiện được rất nhiều điểm bán cung ứng tuy nhiên để mua được sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất thì quý khách hàng có thể đến với Công ty TNHH Sirius Việt Nâm – Tổng phân phối thiết bị điện Panasonic hàng đầu Việt Nam. 

Tới đây bạn còn có thể tìm thấy thêm thật nhiều dòng sản phẩm thiết bị điện Panasonic hữu ích khác như: Ổ cắm, công tắc Panasonic, tủ điện Panasonic, ống luồn dây điện Panasonic, đèn led Panasonic, quạt hút âm trần Panasonic…Thông tin chi tiết quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0981.044.566 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment