Tìm hiểu về ống luồn dây điện và các lưu ý khi lựa chọn, sử dụng

Ống luồn dây điện là gì và cần lưu ý những gì khi lựa chọn cũng như sử dụng sản phẩm ống luồn dây điện?! Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua phần nội dung bài viết dưới đây. 

Ống luồn dây điện là gì? 


Ống luồn dây điện có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như thép hoặc nhựa. Chức năng chính của nó là dùng để luồn các loại dây dẫn điện với các tiêu chuẩn, kích thước khác nhau. Ống luồn dây điện hiện được sử dụng khá phổ biến tại nhiều công trình và thường được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại. Bởi thế sản phẩm có thể giúp bạn hạn chế tối đa ảnh hưởng từ môi trường cho đến sự mài mòn trong quá trình lắp đặt tới hệ thống dây dẫn điện, giúp thi công thuận lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức. 

Các lưu ý khi lựa chọn, sử dụng ống luồn dây điện 


Ống luồn dây điện hiện có rất nhiều kích thước và độ dày khác nhau. Do đó để đảm bảo độ tương thích thì người tiêu dùng cần dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế cũng như vị trí thi công lắp đặt để có thể chọn được loại ống phù hợp nhất. 

Thật vậy, việc đảm bảo độ an toàn cho đường điện luôn phải đặt lên hàng đầu. Sử dụng ống luồn dây điện cho hệ thống thi công điện lưới dân dụng là hết sức cần thiết nhằm mục đích hạn chế tối đa những rủi ro cháy nổ, đứt dây. Chọn ống luồn dây điện phải tính toán thật kỹ lưỡng sao cho đường dây phải phù hợp với kích thước đường kính của ống. Và, theo kinh nghiệm của các chuyên gia kỹ thuật thì bạn nên để tổng tiết diện dây dẫn điện không được chiếm quá 40% tiết diện ống luồn dây điện. 

Nếu là công trình thi công theo cách luồn bên trong tường hay dưới sàn bê tông, những nơi đòi hỏi chịu áp lực cao thì bạn nên dùng ống luồn dây điện loại tròn và khéo léo đặt chúng sao cho không ảnh hưởng đến kết cấu bê tông của công trình. 

Đối với hệ thống dây điện lắp nổi thì nên sử dụng ống luồn dây điện dạng máng dẹt để thuận tiện hơn cho công tác lắp đặt cũng như sửa chữa. Còn đối với hệ thống dây dẫn điện được lắp đặt ở những nơi đặc thù như trần la phông, trần thạch cao, tường gạch ống thì tốt hơn hết là bạn nên sử dụng loại ống luồn dây điện có tình đàn hồi bởi ưu điểm của loại này là có trọng lượng nhẹ, mềm dẻo, dễ uốn. 

Hơn hết thảy hãy chọn cho mình một thương hiệu ống luồn dây điện uy tín chất lượng như ống luồn dây điện Panasonic là một ví dụ. Thật vậy, đây là sản phẩm có chất lượng tốt, đã được kiểm tra rất khắt khe về độ chịu va đập, độ chịu nén, khả năng chống ẩm cũng như khả năng chống chịu axit ăn mòn, chịu nhiệt, chống cháy…nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn và sử dụng. Thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như giá thành quý khách hàng có thể tham khảo thêm tại đây. 
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment