Lợi ích của cầu dao chống giật có thể bạn chưa biết

Trong hầu hết các hệ thống điện lưới hiện nay luôn có sự góp mặt của cầu dao chống giật. Sản phẩm hiện đang được coi là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ, phòng tránh và hạn chế tối đa các rủi ro, tai nạn đáng tiếc về điện. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng điểm qua các lợi ích của cầu dao chống giật nhé! 


Lợi ích của cầu dao chống giật đối với người sử dụng 


Nguyên lý hoạt động của cầu dao chống giật là khi phát hiện sự mất cân bằng hay có dòng rò vượt mức thì thiết bị sẽ tự động ngắt mạch điện. Bởi thế cầu dao chống giật không chỉ mang tới lợi ích cho hệ thống điện lưới mà còn mang tới sự an toàn cao cho người sử dụng. 

Cầu dao chống giật thường có tên gọi là RCCB hay RCBO. Sản phẩm hoàn toàn không mất lượng điện khi không sử dụng mà ngược lại khi xảy ra hiện tượng rò điện trên đường dây hay thiết bị thì cầu dao sẽ tự động cắt mạch điện. 

Chính bởi vậy mà sản phẩm đã mang tới độ an toàn cao cho cả người và thiết bị điện, hiện tượng chạm chập điện và các sự cố được hạn chế, loại trừ tối đa. Có thể lắp cầu dao chống giật cho nhiều vị trí như nhà bếp, nhà tắm… 

Lợi ích của cầu dao chống giật đối với ngành điện 


Cầu dao chống giật có tác dụng giúp cho ngành điện loại bỏ được rủi ro bị đánh cắp điện trong đó có trường hợp đảo pha hay làm thay đổi sơ đồ đấu dây của điện kế và lấy nguội đất lên sử dụng. Thông thường thì người dùng sẽ sử dụng nóng và nguội qua điện kế thì cầu dao chống giật hoạt động bình thường nhưng khi khách hàng lấy cắp điện thì cầu dao chống giật sẽ bị cắt mạch tức thời và khách hàng sẽ không thể sử dụng. 

Hơn nữa, kiểm tra viên đến kiểm tra sử dụng điện tại nhà mà thấy tại cầu dao tổng có điện kế và sử dụng cầu dao điện chống giật thì có nghĩa là đã loại bỏ được một hình thức lấy cắp điện(có thể kiểm tra hình thức bằng cách khác). 

Cầu dao chống giật loại nào tốt?! 


Thị trường hiện nay có rất nhiều loại cầu dao chống giật nhưng đáng tham khảo nhất là loại cầu dao chống giật của Panasonic bởi đây là dòng sản phẩm không chỉ có chất lượng tốt mà giá thành còn hết sức phải chăng. 

Cầu dao chống giật Panasonic phù hợp với nhiều công trình, hệ thống điện lưới khác nhau bao gồm cả điện dân dụng và điện công nghiệp. Với sự nhạy bén của mình, sản phẩm đã góp phần không nhỏ trong việc mang tới độ an toàn cho người, thiết bị và công trình. Khách hàng có thể xem thêm về sản phẩm cũng như giá thành tại đây.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment