Nguyên nhân và cách khắc phục máy bơm tăng áp Panasonic không tự ngắt

Máy bơm tăng áp Panasonic có chức năng tăng thêm áp lực nước cho vòi nước dùng, vòi hoa sen hoặc máy giặt…Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những hư hỏng, trục trặc ngoài ý muốn. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục máy bơm tăng áp Panasonic không tự ngắt nhé! 


Nguyên nhân máy bơm tăng áp Panasonic không tự ngắt 


Đây là lỗi khá thường gặp do vậy để xử lý được triệt để và hiệu quả thì bạn cần phải tìm ra được nguyên nhân của nó. Trường hợp nếu nghe có tiếng kêu tách tách cả khi thiết bị điện nước không hoạt động thì bạn nên kiểm tra đường ống xem có bị bục, vỡ hay không. 

Nguyên nhân khác có thể đến từ các tiếp điểm trong rơ le bị hỏng gây mô ve và tiếp xúc kém với nhau. Hoặc van một chiều của máy bơm đã bị hở, hỏng do sử dụng lâu ngày hay gặp sự cố về chập cháy điện. Khác nữa cũng có thể do hở phớt làm rò rỉ nước trong buồng áp. 

Cách khắc phục máy bơm tăng áp Panasonic không tự ngắt 


Bạn nên kiểm tra lại tất cả các thiết bị có sử dụng nguồn nước qua máy bơm tăng áp xem có bị bục vỡ hay rò rỉ không. Hoặc kiểm tra rơ le bằng cách cắm nguồn điện kết hợp mở vòi nước với lưu lượng nhỏ nhất. Có thể dùng tua vít để xoáy rơ le theo chiều ngược kim đồng hồ từ từ cho đến khi máy chạy đều và không tự ngắt nữa. 

Nếu sau khoảng 2s mà máy tự động ngắt thì có nghĩa là bạn đã sửa thành công. Cần chú ý thêm là nếu đã khóa vòi nước mà máy ngắt quá trễ thì cần tiếp tục siết rơ le thêm hoặc lặp lại vài lần. Còn nếu không thể cải thiện tình trạng này thì bạn nên thay rơ le mới. 

Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra lại cổ hút máy bơm tăng áp có van 1 chiều bằng cao su xem nó có bị hở hay không để thay thế hoặc lắp riêng cho máy bơm náy một chiếc van 1 chiều ở đường hút của máy bơm. 

Cuối cùng bạn nên kiểm tra lại hiện tượng rò rỉ nước do hở phớt cần phải thay phớt mới. Nếu không thực sự nắm rõ nguyên lý hoạt động của máy bơm tăng áp Panasonic thì tốt nhất là nên nhờ tới sự trợ giúp của các chuyên gia kỹ thuật. 

Hơn hết để đảm bảo độ bền và tính an toàn thì bạn nên tìm mua máy bơm tăng áp Panasonic chính hãng tại những điểm bán hàng đảm bảo uy tín như Công ty TNHH Sirius Việt Nam là một ví dụ thay vì phải mua sản phẩm trôi nổi, giá rẻ trên thị trường bởi rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái. 

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment