5 bước đơn giản để chọn mua đèn led âm trần chất lượng

Bạn đang có nhu cầu mua đèn led âm trần nhưng chưa biết phải làm sao để có thể chọn được sản phẩm tốt và phù hợp. Dưới đây sẽ là 5 bước đơn giản để giúp bạn chọn được đèn led âm trần một cách đơn giản nhất. 


Lựa chọn đèn led âm trần theo nhiệt độ màu 


Một trong những mong muốn đầu tiên khi mua đèn led âm trần là muốn có được sản phẩm chất lượng. Có thể cung cấp ánh sáng tốt và mang đến cảm giác thoải mái cho không gian. Màu của đèn led âm trần hiện có 3 loại cơ bản là vàng, trung tính và trắng mát. 

Do vậy khi chọn đèn led âm trần bạn nên cân nhắc trên sở thích và không gian nội thất và tham khảo bảng đo nhiệt độ màu thực tế bằng Kelvin. Ví dụ như nếu cần sự ấm áp, thư giãn như phòng ngủ thì bạn nên chọn loại có nhiệt độ màu từ 2500K đến 3500K. Hoặc nếu cần ánh sáng mát, rõ như phòng tắm, nhà bếp thì nên chọn loại có nhiệt độ màu từ 4500K đến 6500K. 

Chọn đèn led âm trần qua chỉ số kết xuất màu 


Chỉ số kết xuất màu CRI sẽ cho bạn biết chất lượng ánh sáng mà bạn đang nhận được và đây cũng chính là thước đo phản ánh độ trung thực của màu sắc vật thể được chiếu sáng. Bạn nên chọn loại đèn led âm trần có CRI ở mức >85 là phù hợp nhất. 

Vấn đề về tuổi thọ của đèn led âm trần 


Khi nói đến tuổi thọ của đèn led âm trần người ta thường nghe thấy những con số như 50.000 giờ nhưn bộ diver lại thường chỉ có tuổi thọ từ 10 đến 20.000 giờ. Nghĩa là có đôi khi diver sẽ bị hỏng trước và buộc bạn phải thay thế riêng lẻ. Và đây cũng chính là lý do vì sao mà bạn nên kiểm tra thật kỹ xuất xứ của hai bộ phận là chip và diver khi mua đèn led âm trần. 


Nên chú ý đến bộ tản nhiệt 


Bộ tản nhiệt đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với chip led. Đèn led có bộ tản nhiệt tốt sẽ giúp tuổi thọ của sản phẩm được tối ưu hơn và ngược lại. Bởi thế khi chọn mua đèn led âm trần cần đặc biệt lưu ý tới bộ phận tản nhiệt của đèn vì chúng được lắp trong trần thì đồng nghĩa với việc không gian tản nhiệt sẽ nhỏ hẹp hơn. Nên xem xét kỹ hình dạng, kích thước và thành phần vật liệu của bộ tản nhiệt. 

Cần lưu ý đến driver 


Diver là thiết bị giảm áp chuyển đổi từ dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều, cung cấp nguồn điện ổn định cho chip led phát sáng. Mức nhiệt tối đa dao động của diver là từ 80 đến 130 độ C và khi hoạt động của nhiệt độ cao sẽ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Bởi vậy chất liệu sản xuất nên diver cũng hết sức quan trọng và cần được xem xét. Hy vọng nội dung bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. 
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment