Hướng dẫn thay công tắc điện an toàn, chuẩn kỹ thuật

Công tắc điện là thiết bị điện hết sức cần thiết trong hệ thống mạch điện. Vai trò của nó là đóng, mở hoặc chuyển hướng dòng điện cung cấp đến các thiết bị điện. Và, trong quá trình sử dụng công tắc điện thật khó có thể tránh khởi các sự cố cũng như hư hỏng ngoài ý muốn. Do vậy ngay lúc này hãy cùng tham khảo kỹ thuật thay công tắc điện an toàn, chuẩn kỹ thuật nhất nhé! 

Thay công tắc điện an toàn, chuẩn kỹ thuật 


Để thay công tắc điện an toàn, chuẩn kỹ thuật trước tiên bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết như tua vít, đèn neon hoặc bút thử điện và giấy nhám. 

Công tác thay công tắc điện an toàn, chuẩn kỹ thuật bao gồm tất cả 5 bước như sau: 

- Ngắt nguồn điện đến công tắc cần thay 

- Dùng tua vít để tháo bỏ lớp vỏ bên ngoài công tắc, chú ý chạm phải dây điện bên trong. 

- Dùng bút thử điện để kiểm tra xem công tắc còn điện hay không. Trường hợp nếu đèn neon hoặc bút thử điện sáng thì có nghĩa là công tắc vẫn còn điện do đó cần phải kiểm tra lại và ngắt đúng nguồn điện dẫn tới công tắc. 

- Kiểm tra xem nếu đầu dây hoặc mối nối bị trầy xước hoặc đứt thì nối lại hoặc thay mới. Không nên siết dây ở các cọc bắt vít quá chặt vì sẽ dễ làm tuột ren. Trường hợp các đầu dây điện bị bẩn và đóng bụi thì có thể dùng giấy nhám để lau. 

- Sau khi kiểm tra và sửa chữa xong bạn có thể gắn vỏ công tắc trở lại vị trí ban đầu. Cuối cùng bật nguồn điện và kiểm tra khả năng hoạt động của công tắc điện. 

Gợi ý loại công tắc điện chất lượng, giá tốt 


Thị trường hiện nay có rất nhiều loại công tắc điện thuộc các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên nằm trong mức giá phải chăng và có chất lượng tốt thì quý khách hàng có thể tham khảo qua dòng công tắc điện của Panasonic. 

Theo đó, công tắc điện Panasonic là sản phẩm có thiết kế khá đẹp mắt, phù hợp với mọi không gian và các hình thức lắp đặt khác nhau. Sản phẩm hiện đang được bán tại các cửa hàng thiết bị điện trên toàn quốc. Tuy nhiên để mua được công tắc điện Panasonic chính hãng với giá tốt nhất thì quý khách hàng có thể đến với điểm bán của Công Ty TNHH Sirius Việt Nam. Bởi đây chính là Tổng phân phối thiết bị điện Panasonic lớn nhất Việt Nam. 

Do vậy khi đến với điểm bán quý khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí cách chọn công tắc điện phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng như công tắc đơn, công tắc đôi, công tắc ba…Đặc biệt với những với dự án, công trình và đơn hàng lớn thì Sirius còn đặc biệt dành % chiết khấu lớn trực tiếp cho chủ thầu. Hy vọng nội dung bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Thông tin chi tiết quý khách hàng có thể xem thêm tại website https://thietbidienpanasonic.com/
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment