So sánh máy bơm Panasonic với máy bơm Pentax

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn máy bơm Panasonic hay máy bơm Pentax. Cùng đến với phần so sánh máy bơm Panasonic và máy bơm Pentax dưới đây nhé! 


Máy bơm nước là gì? 


Máy bơm nước thực chất là thiết bị giúp vận chuyển dòng nước từ nơi có áp suất thấp đến nơi có áp suất cao hay còn được gọi với cái tên là máy thủy lực. Thiết bị điện này hiện đang được sử dụng phổ biến tại các hộ gia đình, nhà máy, xưởng sản xuất và thậm chí là cả các công trình xây dựng lớn.. 

Động cơ điện của máy sẽ có nhiệm vụ chuyển hóa điện năng thành cơ năng và cơ năng này sẽ tạo thành sức nước giúp đưa chất lỏng lên một độ cao nhất định hoặc đơn giản là chỉ dịch chuyển chất lỏng theo hệ thống đường ống. Sản phẩm được coi là công cụ đắc lực giúp hỗ trợ, cung cấp nguồn nước phục vụ nhu cầu trong đời sống sinh hoạt, ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp và công nghiệp… 

Cấu tạo của máy bơm nước 



Máy bơm nước được cấu tạo từ 4 bộ phận chính đó là bánh công tắc, trục bơm, bộ phận hướng vào và hướng ra. Trong đó bánh công tắc có tầm quan trọng cao trong hệ thống điều khiển và vận hành của máy bơm. Nó được lắp đặt và cố định trên trục của máy bơm cùng với các thiết bị khác để máy bơm có thể quay ổn định. Còn trục bơm có tác dung giúp cho bơm có thể hoạt động ổn định, hạn chế tối đa hiện tượng gãy, lệch khi quay. Bộ phận dẫn hướng vào và bộ phận dẫn hướng ra được thiết kế và lắp đặt ngay trên thân máy để đảm bảo cho các hoạt động hút đẩy ổn định giữa 2 làn. 

Nguyên lý hoạt động của máy bơm là quay theo chiều xoắn ốc để tạo một lực hút vừa đủ di chuyển nguồn nước. Khi cấp điện cho máy bơm thì máy bơm sẽ khởi động làm cho bánh công tắc sẽ quay từ đó sẽ giúp đẩy nước từ dưới lên trên. 

So sánh máy bơm Panasonic với máy bơm Pentax 


Máy bơm nước Pentax là dòng sản phảm được nhập khẩu từ Ý. Ưu điểm nổi bật của các dòng máy bơm Pentax là nó có hệ thống động cơ hoạt động khá êm ái, công suất lớn nên có thể vận chuyển được một lưu lượng nước lớn. Sản phẩm rất thích hợp để dùng cho việc vận chuyển nước từ mặt đất lên bể chứa trên cao của các tòa nhà cao tầng, chung cư mini hay khách sạn… 

Còn máy bơm Panasonic sản phẩm có thiết kế khá đơn giản, nhỏ gọn nên có thể lắp đặt tại nhiều vị trí khác nhau. Tuy có thiết kế nhỏ gọn nhưng công suất của máy cũng khá lớn. Đi cùng với đó là khả năng vận hành khá ổn định, máy có thể hoạt động trong thời gian dài, ít hư hỏn nên giúp tiết giảm chi phí thay thế, sửa chữa tối đa. Thêm một ưu điểm nữa của dòng sản phẩm máy bơm nước Panasonic này là có thể hạn chế tối đa tiếng ồn trong khi hoạt động. 

Việc chọn máy bơm Panasonic hay máy bơm Pentax cần dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế, chi phí đầu tư. Và nếu như bạn đang có ý định tìm mua và sử dụng máy bơm nước Panasonic thì có thể tham khảo thêm tại đây. 

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment