Sự khác biệt giữa thông số Lumen và Watts

Sự thay đổi lớn trong công nghệ chiếu sáng khiến cho bóng đèn sợi đốt truyền thống trở thành quá khứ do chúng đã tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Cũng bởi vậy mà thông số Watt chuyên dùng để đo độ sáng của bóng đèn này cũng không còn được nhắc tới nhiều mà thay vào đó là thông số Lumen và sự xuất hiện của đèn led. Giới hạn nội dung bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn được sự biệt giữa thông số Lumen và Watts. 


Sự khác biệt giữa thông số Lumen và Watts 


Watts thực chất là một phép đo lượng điện sử dụng và không liên quan nhiều đến hiệu suất của bóng đèn hay độ sáng của nó. Bởi thế khi so sánh độ sáng của 2 bóng đèn sợi đốt thì chỉ số Watts là thước đó có thể chấp nhận được. Tuy nhiên với công nghệ bóng đèn led mới như hiện nay, với các mức độ sáng khác nhau cho cùng lượng Watts thì chỉ số Watts lúc này đã không còn phù hợp để xác định độ sáng của bóng đèn nữa. 

Cụ thể, một bóng đèn led 60W sẽ không giống như một bóng đèn sợi đốt có số W tương ứng bởi chúng sử dụng năng lượng ít hơn và W tự nhiên sẽ thấp hơn. Do vậy có thể khẳng định là không thể sử dụng Watts để xác định độ sáng mà thay vào đó cần sử dụng chỉ số Lumens. Chỉ số này sẽ cho biết chính xác về lượng ánh sáng phát ra từ đèn như 100lm, 1100lm và 1600lm…Chỉ số này càng cao thì bóng đèn sẽ càng sáng và ngược lại. 


Hướng dẫn cách chọn bóng đèn hiệu quả 


Ngoài việc để tâm đền chỉ số Lumens ghi trên bao bì của sản phẩm thì bạn cũng nên chú ý đến thương hiệu của đèn. Thật vậy, thị trường thiết bị điện hiện nay đã và đang có rất nhiều loại đèn led với các mẫu mã, thiết kế, chất lượng và giá thành khác nhau. 

Nằm ở mức giá tầm trung, thiết kế đơn giản, phù hợp với nhiều không gian, hiệu năng chiếu sáng tốt, độ bền cao đó chính là sản phẩm đèn led của thương hiệu Panasonic. Ví dụ như bạn đang muốn thay thế đèn sợi đốt 60W (tương đương với 800lm) thì khi chuyển sang dùng đèn led chỉ cần chọn bóng có chỉ số từ 6 đến 10W. 

Đèn led Panasonic hiện có đầy đủ các dòng như: Đèn tuýp led Panasonic, đèn âm trần Panasonic, đèn dowlight Panasonic…và được phân phối rộng khắp trên thị trường. Tuy nhiên nếu là những công trình, dự án lớn bạn có thể tham khảo và tìm mua sản phẩm tại Công Ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị điện Panasonic lớn nhất Việt Nam để có được những ưu đãi tốt nhất về giá. 

Hy vọng thông qua nội dung bài viết “Sự khác biệt giữa thông số Lumen và Watts” bạn đã có thể biết được cách chọn bóng đèn cho ánh sáng hiệu quả rồi nha. Hoặc để được tư vấn tốt hơn bạn có thể liên hệ tới số hotline 0981.044.566 của Tổng phân phối thiết bị điện Panasonic(hỗ trợ 24/7).
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment