Máy bơm nước đẩy cao là gì, những lưu ý khi chọn máy bơm nước đẩy cao

Máy bơm nước đẩy cao là gì, chọn máy bơm nước đẩy cao cần lưu ý những gì?! Nội dung bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời đầy đủ và thuyết phục nhất. 

Máy bơm nước đẩy cao là gì? 


Máy bơm nước đẩy cao là loại máy bơm nước thông dụng với khả năng dịch chuyển chất lỏng bằng cách tạo ra áp lực hút và đẩy. Máy bơm nước đẩy cao thường có công suất nhỏ và được ứng dụng nhiều trong các hộ gia đình, số ít được sử dụng trong công nghiệp. Máy bơm nước đẩy cao sử dụng nguồn điện áp 220V/380V. 

Cấu tạo máy bơm nước đẩy cao 


Tương tự như dòng máy bơm thông thường khác thì máy bơm đẩy cao cũng được cấu tạo từ hai bộ phân chính bao gồm mô tơ và đầu bơm. 

Cụ thể, phần mô tơ có cấu tạo từ nhiều bộ phận lắp lại với nhau nhưng về cơ bản vẫn bao gồm vỏ mô tơ, satato, rô to, quạt tản nhiệt, vòng bi và bảng điện. Trong đó vỏ mô tơ có tác dụng bảo vệ các linh kiện bên trong bao gồm stato và roto. Còn stato thực chất là phần tĩnh hay phần đứng yên của động cơ giúp tạo ra từ trường quay cho roto. Ngược lại, roto là phần động hay phần quay được nối với cánh quạt bên trong guồng máy bơm có tác dụng làm cho cánh quạt của máy bơm quay. 

Kế đến là quạt tản nhiệt giúp làm mát động cơ và vòng bi giúp cho roto luôn hoạt động trơn tru. Còn trên bảng điện sẽ có các mạch điện và tụ điện, mạch điện này có tác dụng điều chỉnh dòng điện qua máy giúp cho điện áp trong máy bơm đẩy cao luôn được ổn định. 

Cuối cùng là đầu bơm, cấu tạo đầu bơm bao gồm guồng bơm và cánh bơm. Trong đó guồng bơm là vỏ bọc bên ngoài của đầu bơm có tác dụng bảo vệ cánh và các linh kiện khác bên trong. Còn cánh bơm được nối với stato để có thể quay được, cánh bơm quay giúp di chuyển chất lỏng lên và hút chất lỏng vào trong guồng. 

Những lưu ý khi chọn máy bơm nước đẩy cao 


Một trong những lưu ý đầu tiên khi chọn máy bơm nước đẩy cao đó chính là nên chú ý đến thương hiệu của sản phẩm. Bởi máy bơm nước đẩy cao có thương hiệu uy tín chắc chắn sẽ có chất lượng tốt. Tiếp theo là công suất máy, cần chọn được loại máy bơm nước đẩy cao có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hiện tại máy bơm nước đẩy cao có rất nhiều công suất như 125W, 200W… 

Máy bơm nước đẩy cao loại tốt sẽ không phát ra tiếng ồn và có giá thành hợp lý. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm nước đẩy cao thuộc các thương hiệu khác nhau nhưng dòng sản phẩm máy bơm nước chất lượng nhất, giá thành phải chăng nhất rất đáng để bạn tham khảo đó chính là máy bơm nước đây cao Panasonic. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, ít ồn, độ bền cao, có thể đẩy cao cho khoảng 4 tầng lầu. Thông tin chi tiết về sản phẩm và giá thành bạn có thể xem thêm tại đây.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment