Quạt chắn gió là gì, công dụng của quạt chắn gió

Quạt chắn gió là sản phẩm còn khá xa lạ đối với nhiều người tiêu dùng hiện nay. Vậy quạt chắn gió là gì, công dụng của quạt chắn gió như thế nào?! Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về dòng sản phẩm này thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Quạt chắn gió là gì? 


Quạt chắn gió còn có tên gọi là Air-curtain hay quạt cắt gió. Sản phẩm được chia thành nhiều loại khác nhau như loại 1 động cơ, 2 động cơ và 3 động cơ. Cánh của quạt chắn gió là loại ly tâm lồng sóc tương tự như quạt của máy điều hóa nhưng lưu lượng gió lớn hơn, có chiều cao thổi hiệu quả hơn. Các kích cỡ của quạt chắn gió cũng khá đa dạng từ 0,9 đến 3m. Nó thường được lắp ở vị trí cánh cửa để chặn bụi và chống thoát nhiệt trong không gian có điều hòa với bên ngoài. 

Công dụng của quạt chắn gió 


Quạt chắn gió nhìn bề ngoài khá giống với điều hòa nhưng cấu tạo và nguyên lý hoạt động lại khác hẳn. Cụ thể, bên trong quạt chắn gió là một cánh quạt dạng ly tâm lồng sốc có công suất thổi của máy lớn nên cho dòng khí thoát có tốc độ cao hơn nhiều so với máy lạnh. Máy có một cửa hút và một cửa thổi gió, quạt chắn gió được thiết kế hết sức đặc biệt. Theo đó, nó sẽ tạo ra được một màn không khí vô hình giúp ngăn cách 2 môi trường nhiệt độ khác nhau. Sản phẩm cũng được trang bị bộ điều khiển từ xa giúp việc điều chỉnh tốc độ gió trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn. 

Ưu điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm quạt chắn gió này chính là khả năng tiết kiệm điện năng, giảm tải sự thoát nhiệt nếu phải mở cửa liên tục. Tuy nhiên nó lại gây ra khá nhiều tiếng ồn trong quá trình hoạt động. 

Sản phẩm hiện được ứng dụng nhiều ở các trung tâm thương mại, khu mua sắm, các siêu thị và trung tâm hội nghị…Nó sẽ giúp ngăn cách không khí bên trong tòa nhà với môi trường bên ngoài mà không làm nhiệt độ dòng khí thay đổi. Đây được coi là trợ thủ đắc lực cho máy lạnh, điều hòa nhiệt độ. 

Gợi ý loại quạt chắn gió chất lượng giá tốt 


Một trong những loại quạt chắn gió chất lượng, giá tốt nhất thị trường hiện nay mà bạn nên tham khảo đó chính là quạt chắn gió Panasonic. Thật vậy đây là dòng sản phẩm hiện được rất nhiều các chuyên gia kỹ thuật tin dùng do chất lượng tốt, thiết kế chuẩn đẹp mà giá thành lại phải chăng. Để mua được quạt chắn gió Panasonic chính hãng quý khách hàng có thể đến với điểm bán của Công Ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị điện Panasonic lớn nhất Việt Nam. Thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như giá thành quý khách hàng có thể tham khảo thêm tại đây.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment